Thứ trưởng Bùi Văn Nam thăm hỏi, tặng quà thương bệnh binh

Chủ Nhật, 26/07/2015, 19:30
Nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ, chiều 26/7, Đoàn đại biểu Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm hỏi, tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, Ninh Bình).

Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan đã được thành lập vừa tròn 50 năm, với chức năng tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và giải quyết chế độ chính sách cho thương bệnh binh tâm thần nặng mãn tính, loại đặc biệt, mất sức từ 81% sức khỏe trở lên.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam với các thương bệnh binh; cán bộ, viên chức tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan.

Từ tháng 8/2014, Trung tâm được giao thêm nhiệm vụ tiếp nhận đối tượng con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, đến nay Trung tâm đã tiếp nhận được 14 đối tượng, nâng tổng số đối tượng phục vụ lên 159 người, trong đó có 90 thương bệnh binh, 55 đối tượng tâm thần xã hội và 14 đối tượng nhiễm chất độc hóa học…

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng quà cho các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm.

Phát biểu với các thương bệnh binh, cán bộ, viên chức tại Trung tâm, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam bày tỏ tình cảm, sự tri ân tới các đồng chí thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, đất nước ta có được như ngày hôm nay là nhờ sự hy sinh to lớn của bao thế hệ người Việt Nam, trong đó có các anh hùng, liệt sĩ, các đồng chí thương bệnh binh - những người đã hi sinh tính mạng, mất đi một phần cơ thể, cống hiến cả tuổi thanh xuân để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, hòa bình, thống nhất đất nước và cuộc sống yên vui của nhân dân. Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, luôn trân trọng và biết ơn công lao, sự hi sinh to lớn của các đồng chí. Thượng tướng Bùi Văn Nam mong muốn các đồng chí thương bệnh binh tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ hiện nay.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tri ân sự hi sinh, công lao to lớn của các thương bệnh binh.

Thượng tướng Bùi Văn Nam cũng gửi lời chúc tới các cán bộ, nhân viên Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan trong thời gian tới tiếp tục công tác tốt, xây dựng Trung tâm ngày càng phát triển, gặt hái nhiều thành tích, xứng đáng với danh hiệu đơn vị Anh hùng lao động thời kì đổi mới…

Trần Xuân
.
.