Thứ trưởng Bùi Văn Nam kiểm tra công tác tại Công an TP Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 16/05/2017, 18:05
Chiều 16-5, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ Trưởng Bộ Công an và đoàn công tác Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an TP Hồ Chí Minh.



Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, cho biết: Thời gian qua, Công an TP Hồ Chí Minh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong 5 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn xảy ra hơn 1930 vụ, so với thời gian cùng kỳ giảm 69 vụ; đã điều tra khám phá 1258 vụ phạm pháp hình sự (đạt 65,08%), bắt giữ 1.295 đối tượng. 

Đáng lưu ý, một số vụ án, vụ việc khi xảy ra bị các trang mạng xã hội hoặc do chính người thân của nạn nhân cung cấp thông tin không chính xác dẫn đến thông tin lan truyền sai lệch với bản chất vụ việc, mô tả thái quá hoặc phản ánh một chiều thông tin. Từ đó, tạo ra dư luận tiêu cực về tình hình trật tự xã hội, gây nhầm tưởng là hiện tượng phổ biến gây bất an cho người dân…

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Các đại biểu dự buổi làm việc
Trung tướng Lê Đông Phong phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực các mặt công tác của Công an TP Hồ Chí Minh trong suốt thời gian qua. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị, Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục nắm vững tình hình, dự báo được những phức tạp có thể xảy ra để kịp thời tham mưu chính xác cho lãnh đạo Bộ cũng như các cấp ở địa phương sớm có phương án xử lý, không để xảy ra tình huống bất ngờ, bị động. 

Đồng thời, tăng cường phối hợp với các lực lượng, ban, ngành, cấp ủy Đảng ở địa phương đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường công tác quản lý cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát, quản lý đào tạo đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Đức Mừng
.
.