Thứ trưởng Bùi Quang Bền dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Tiểu đoàn CSĐN số 2

Thứ Sáu, 24/10/2014, 11:14
Ngày 24/10, tại doanh trại Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 (quận 9, TP HCM), Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 và đón nhận huân chương chiến công hạng Ba. Đến dự buổi lễ có đồng chí Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Vượng - Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo UBND TP HCM; lãnh đạo các Tổng cục, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ, các trường CAND khu vực phía Nam và Công an các tỉnh phía Nam.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền và các đại biểu tại buổi lễ.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho tập thể tiểu đoàn CSĐN số 2.

Trong công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, Tiểu đoàn CSĐN số 2 là đơn vị chủ công, đi đầu của lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) tại khu vực phía Nam. Hầu hết các chuyên án lớn triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm, tội truy nã quốc tế, tội phạm công nghệ cao có yếu tố nước ngoài tại khu vực phía Nam đều có sự tham gia phối hợp của đơn vị.

Trong công tác huấn luyện, tiểu đoàn thường xuyên phối hợp với Công an các tỉnh, TP xây dựng, huấn luyện và diễn tập thuần thục các phương án tác chiến và các tình huống giả định phòng chống khủng bố, giải cứu con tin… Thường xuyên tổ chức hành quân dã ngoại đến các địa bàn có KCN, vùng sâu, vùng xa để vừa làm tốt công tác dân vận, vừa kết hợp công tác điều tra cơ bản nắm bắt tình hình, xây dựng phương án tác chiến phù hợp với các loại địa hình, địa bàn.

Tiểu đoàn còn thường xuyên tổ chức nghiên cứu, quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của trung ương Đảng, của Đảng ủy Công an trung ương và cấp ủy Đảng các cấp.

Trong 10 năm qua, Tiểu đoàn CSĐN số 2 đã được Đảng, Nhà nước và Bộ Công an trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập, Tiểu đoàn CSĐN số 2 tiếp vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba. Trung tá Khưu Thanh Triều - Tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn CSĐN số 2 cũng được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba. Ngoài ra, còn có 7 cá nhân, tập thể của đơn vị cũng được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an tặng Bằng khen.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho đồng chí Khưu Thanh Triều.

Ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà tiểu đoàn CSĐN số 2 đạt được trong thời gian qua, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà tập thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đạt được. “Thời gian tới, Tiểu đoàn CSĐN số 2 phải đảm bảo sẵn sàng chiến đấu cao, cơ động nhanh, đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lá cờ đầu, chủ công, mũi nhọn của lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh - trật tự, nhất là khu vực TP HCM và các vùng lân cận”, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền phát biễu tại buổi lễ.

Để thực hiện được yêu cầu đó, Thứ trưởng Bùi Quang Bền yêu cầu đơn vị phải quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, nhất là Nghị quyết số 28 của BCH trung ương Đảng khóa XI về Chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới, Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương… Đơn vị phải chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, tập trung giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm mệnh lệnh công tác, chiến đấu, nêu cao tinh thần mưu trí dũng cảm, không ngại hi sinh gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện cả về kỹ, chiến thuật tác chiến, xử lý tình huống và nâng cao sức khỏe, thể lực, thường xuyên luyện tập và tổ chức diễn tập. Ngoài ra, còn phải chú trọng làm tốt hơn nữa công tác hậu cần đảm bảo phục vụ chiến đấu, nghiên cứu quy hoạch cũng như tổ chức bảo quản tốt các loại phương tiện, vũ khí, khí tài để khi đưa vào sử dụng phải đạt hiệu quả cao nhất…

A.Huy
.
.