Thiết thực Chương trình hè ‘Em học làm chiến sỹ Công an nhân dân’

Thứ Hai, 27/07/2015, 08:09
Ước mơ được trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân (CAND) đã được các em học sinh trải nghiệm qua Chương trình hè “Em học làm chiến sĩ CAND” lần thứ I do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

Chương trình diễn ra tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ngãi và các địa điểm lân cận TP Quảng Ngãi với các nội dung như: Trang bị kiến thức cơ bản về công tác đảm bảo an ninh quốc gia, TTATXH; đồng thời, trang bị các kỹ năng cần thiết cho thanh thiếu niên như: Kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng giao tiếp ứng xử. Bên cạnh đó, các “chiến sĩ nhí” được lắng nghe truyền đạt kiến thức về giáo dục đạo đức, lối sống, tình cảm gia đình; kỹ năng giao tiếp ở tuổi học trò; kỹ năng phòng tránh và chống xâm hại tình dục ở trẻ em. 

Ngoài ra, các em còn được giáo dục về tinh thần đoàn kết, yêu thương con người và học cách bảo vệ người thân, bạn bè khi gặp nạn. Không chỉ trải nghiệm mới mẻ đầy thú vị và ý nghĩa, các em còn có những kỷ niệm khó quên với những giờ học cảm xúc, lễ hội hoa đăng, sinh nhật chiến sĩ… 

Chị Hà Thị Anh Thư, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho biết: “Sau 4 ngày cùng ăn, cùng ở như người chiến sĩ CAND thực thụ, các em được khơi dậy lòng yêu nước, yêu quý hình ảnh chiến sỹ và truyền thống của lực lượng CAND.

Chương trình đã tạo môi trường rèn luyện bổ ích giúp các em trau dồi kỹ năng, tự tin vượt qua những khó khăn, thử thách. Đây thực sự là sân chơi bổ ích cho các em vào dịp nghỉ hè. Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức chương trình này trong những năm tiếp theo”.

Thành Sự
.
.