Thi đua ái quốc bằng tinh thần mới

Thứ Tư, 19/06/2013, 05:29
Công an tỉnh Bắc Kạn đã có những cách làm mới, để đưa lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác Hồ cách đây 65 năm vào thực tiễn của địa phương, thúc đẩy toàn lực lượng vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Gắn phong trào thi đua với việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, tại Công an Bắc Kạn đã xuất hiện nhiều mô hình điển hình tiên tiến. Hằng tháng, Công an tỉnh đã có thông báo biểu dương gương người tốt, việc tốt, tổ chức giao lưu với gương điển hình, như một cách giáo dục mới cho toàn bộ chiến sĩ học tập. Công an tỉnh đã có 8 hội nghị điển hình tiên tiên, vinh danh hàng ngàn cá nhân và đơn vị có những đóng góp thiết thực trong công việc chung.

Với 4 khối thi đua, Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội - từ thiện, như: xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, tổ chức đi cơ sở, thăm hỏi tặng quà những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, làm đường đi lại cho nhân dân vùng sâu, vùng xa.

Lực lượng Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ thường xuyên tổ chức phát động các phong trào thi đua như: phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ cương, sáng tạo Vì ANTQ, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào “Thanh niên xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội”; phong trào “Xây dựng Chi đoàn văn hoá, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”… được đông đảo đoàn viên thanh niên, hội viên nhiệt tình hưởng ứng.

Công an tỉnh Bắc Kạn tặng quà tình nghĩa cho bà con vùng sâu vùng xa.

Với việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, từ ngày tái lập Công an tỉnh đến nay (1997) đã có trên 1.500 lượt tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng. Trong đó, có 1 Huân chương Chiến công hạng ba; 15 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, 10 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, các cấp, ngành khen thưởng. Tổng kết thi đua hàng năm Công an tỉnh được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng 9 Cờ thi đua xuất sắc.

Do làm tốt công tác phát động phong trào thi đua yêu nước, Công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức phong trào cùng với việc gắn kết quả phong trào thi đua với việc phân loại, đánh giá cán bộ tạo thành chính sách đòn bẩy thúc đẩy từng đơn vị, cán bộ, chiến sỹ tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên thành phong trào mạnh mẽ.

Từ đó đã tạo ra sự chuyển biến tích cực trong công tác, chiến đấu, nhất là trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, cá nhân điển hình được biểu dương khen thưởng và được nhân dân yêu quý như: Gương đồng chí Nông Văn Khánh dũng cảm chiến đấu với đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy có HIV; đồng chí Triệu Đức Sơn không quản khó khăn, nguy hiểm đuổi bắt đối tượng chống người thi hành công vụ, cả 2 đồng chí hiện nay được công nhận là thương binh CAND; đồng chí Triệu Tiến Chung (PA88), đồng chí Dương Văn Tu (Công an huyện Chợ Đồn) sâu sát địa bàn, gần dân, bám bản vì sự bình yên trên các bản làng. Nhiều đơn vị điển hình tiên tiến có nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ trưởng Bộ Công an như PA88, PA92, PC45, PC47; PV11, PV28, PX15, Công an huyện Chợ Mới, Công an thị xã Bắc Kạn…

Năm 2013, Công an Bắc Kạn phấn đấu tiếp tục trở thành đơn vị có phong trào thi đua mạnh. Nhưng quan trọng hơn cả, toàn thể cán bộ, chiến sỹ đều hứa quyết tâm để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn và cuộc sống của người dân bình yên…

Dương Văn Tính
.
.