Thất vọng với người tình, hoang tin bị bán sang Trung Quốc

Thứ Sáu, 28/12/2012, 23:54
Chứng kiến cảnh tái ngộ của đôi vợ chồng trẻ, Thượng tá Đào Diệu Sơn, Phó trưởng Phòng PC45 Công an tỉnh Phú Thọ bỗng thấy lòng mình ấm lại. Bao mệt mỏi của những ngày rong ruổi phá án chợt tan biến.

“Khoảng 10h ngày 10/12, một thanh niên trẻ hớt hải tìm đến trụ sở Đội 2, Phòng PC 45 Công an tỉnh Phú Thọ, sự lo lắng hiện rõ trên gương mặt chai sạn, sớm già hơn tuổi tác”, Thượng tá Sơn nhớ lại.

Theo lời khai của người đàn ông thì anh ta là N.T.H. Anh H. đã có vợ là V.T.H.V. kém anh hai tuổi và hai đứa con. Vì miếng cơm manh áo, anh H. thường xuyên phải đi làm ăn xa, dăm bữa nửa tháng mới có điều kiện về thăm gia đình. Ngày 7/12, anh đang đi làm thì nhận được tin nhắn của vợ nói rằng gửi con về nhà cho bố, mẹ. Thấy có sự lạ, anh H. liền nhấc máy gọi điện thoại cho V. nhưng V. không nhấc máy…

Sau đó, H. liên lạc với những người thân trong gia đình nhưng không ai biết V. đi đâu, cùng với ai. Khi gửi con cho mẹ, V. chỉ nói đi có việc sau đó thì tất tả bỏ đi. Vì quá lo lắng, anh H. phải bỏ dở công việc về nhà tìm vợ nhưng chẳng ai biết tung tích của V. ở đâu?

Khoảng 20h ngày 9/12, anh H. nhận được tin nhắn từ một số máy điện thoại lạ. Tin nhắn đầu tiên có nội dung: “Anh H. ơi, em đây hãy cứu em. Mấy chị em bị lừa nhốt vào đây, nó thu hết máy (máy điện thoại) mấy ngày nay rồi. Hãy gọi điện thoại về cho bố, mẹ hộ em, em không nhớ số…”. Lúc đọc tin nhắn này, H. bàng hoàng không tin vào tai mình. Trong đêm hôm đó, anh H. nhận được 6 tin nhắn của vợ với nội dung là V. bị lừa bán và đang rất hoang mang, lo sợ. Suốt đêm hôm đó, anh H trằn trọc chẳng thể chợp mắt.

Công an Phú Thọ trao đổi với V.T.H.V..

Đến khoảng 1h ngày 10/12, V. tiếp tục nhắn tin nói rằng vì nhớ chồng nên bắt xe ôtô xuống Hà Nội. Trong khi ngồi uống nước tại Bến xe Mỹ Đình V. được một người phụ nữ mời uống nước. Sau khi uống xong thì V. mê man, không biết gì nữa. Vừa động viên vợ, H. vừa gọi hỏi V. thì V. nói rằng ở một địa bàn rất xa lạ, V. có nghe thấy những người xung quanh nói chuyện nhưng giọng nói không dễ nghe… Sau đó, anh H. gọi vào số điện thoại của vợ nhưng lúc thì có người đàn ông cầm máy nói giọng Bắc, bảo rằng đang ở Ninh Bình có khi lại bảo ở Chiêm Hóa (Tuyên Quang). Có lúc, đối tượng này không nghe máy điện thoại.

Những ngày sau đó, anh H. tìm cách liên lạc vào số máy điện thoại chị V. dùng để nhắn tin nhưng không được. Trong tâm trạng lo lắng, anh tìm đến Đội 2, Phòng PC 45 Công an tỉnh Phú Thọ trình báo. Thượng tá Đào Diệu Sơn, Phó trưởng Phòng PC45 Công an tỉnh Phú Thọ trực tiếp nhận thông tin.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong công tác đấu tranh với tội phạm hình sự, anh cùng đồng đội đã nhận thấy những điểm bất bình thường trong sự việc trên. Vậy là, qua những người thân trong gia đình, đặc biệt là chồng nạn nhân, Đội 2 bí mật dựng lại các mối quan hệ của V. trong thời gian qua, đặc biệt chú trọng vào mâu thuẫn vợ chồng họ. Những ngày lần theo tung tích của V., các trinh sát Phòng PC 45 Công an tỉnh Phú Thọ cũng đồng tâm trạng với gia đình nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội 2 xác định V. vẫn đang ở Việt Nam. Nhiều giả thuyết đã được các trinh sát Phòng PC45 Công an tỉnh Phú Thọ đặt ra, trong đó có việc V. dàn dựng toàn bộ sự việc trên. Vậy mục đích của V là gì?

Khi đi sâu vào lấy lời khai của H, chồng V các trinh sát được H cho biết anh nghi ngờ vợ anh bị một người bạn thân tên là Tuấn rủ đi chơi. Bởi sau khi V. bỏ đi, anh H. kiểm tra cũng không thấy Tuấn có mặt ở nhà… Qua sự tác động và các biện pháp tâm lý, ngày 13/12 V. đã trở về nhà. Với sự vào cuộc tích cực của Phòng PC 45 Công an tỉnh Phú Thọ, toàn bộ sự việc được làm sáng tỏ.

Dù đã là mẹ của hai con nhưng về tâm sinh lý của V. vẫn như một cô gái tuổi teen. H. lại thường xuyên đi làm ăn xa nên V. vì thế cũng có sự thiếu thốn về tình cảm. Khoảng tháng 8/2012, V. tình cờ nhận được một tin nhắn lạ vào máy điện thoại. Vì tò mò, V. đã gửi lại một tin nhắn. Qua nói chuyện, người đàn ông giới thiệu tên là Lê Tuấn Anh (22 tuổi, hiện đang là sinh viên trường công nghệ ô tô Ninh Bình). Từ sự bỡ ngỡ ban đầu, V. có cảm tình với chàng thanh niên tên là Tuấn Anh. Vì thế, vào ngày 9/12, V bắt xe ôtô về Ninh Bình gặp Tuấn Anh…

Hai ngày ở tại Ninh Bình, V. bắt đầu nhận ra sai lầm chết người của mình. Trong khi đó, V. cũng biết chồng của mình đang ráo riết đi tìm ở khắp mọi nơi nên trong lòng vô cùng lo lắng. Để tạo ra một cái cớ hợp lý, V. liền dùng máy điện thoại của chị gái Tuấn Anh là Lê Thanh Thủy, nhắn tin về cho chồng với nội dung là đang bị bắt nhốt để tạo cớ hợp lý khi trở về nhà. Vậy là chỉ vì muốn che giấu sự thật, V. đã dựng lên một vụ án giả... khiến lực lượng Công an tốn rất nhiều công sức.

Sau khi củng cố chứng cứ, ngày 25/12, lãnh đạo Phòng PC45 Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với V.

Xuân Mai
.
.