Xem CSCĐ đu dây ngược, đột nhập nhà cao tầng

Thứ Tư, 27/04/2016, 15:29
Giữa thời tiết nắng nóng, học viên trong trang phục Cảnh sát cơ động treo mình trên dây, luyện tập động tác đu bám trên tòa nhà 5 tầng, giữ người tránh bị va đập dưới sự chỉ dẫn tận tình của giáo viên.

Dù rất căng thẳng, mồ hôi đầm đìa nhưng các học viên vẫn chăm chú dõi mắt theo hành động của thầy giáo Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ, Bộ tư lệnh CSCĐ.

Học viên được thầy giáo hướng dẫn thực hiện động tác lên sào trong chiến thuật đột nhập nhà cao tầng.

Trung úy Lương Hồng Việt, giáo viên lớp học cho biết, kỹ chiến thuật đột nhập nhà cao tầng vận động theo nhiều mũi: Mũi leo thang dây, mũi lên sào và mũi trèo tường. Mũi nào cũng cần các động tác kỹ thuật. Đối với động tác xuống dây (người bám vào dây, đi ngược tường từ trên xuống dưới) đòi hỏi phải có thần kinh “thép” bản linh, ý chí vững vàng.

Học viên dùng chân đi trên bờ tường.

Chính vì vậy, cán bộ chiến sỹ được rèn luyện với từng độ cao một, rồi tăng dần độ cao thì mới có thể thuần thục bài bản. 

Học viên Phạm Đình Nam tâm sự, khó nhất là động tác vừa leo thang vừa cầm súng. Lúc mới học, Nam được các thầy buộc dây giữa súng với tay, nhờ đó có thể thực hiện động tác dùng tay theo thang dọc lên tầng cao mà không bị rơi súng. Nhờ các thầy chỉ bảo kỹ năng và được luyện tập nhiều nên giờ có thể thực hiện một cách thuần thục.

Động tác leo thang dây. 

Phối kết hợp nhuần nhuyễn với đồng đội khi thực hiện nhiệm vụ

Thao trường đầy nắng gió, những mệt nhọc có lúc làm học viên lung lay, chán nản. Nhưng với sự chỉ dẫn tận tình của người thầy khiến học viên vững tâm, kiên cường hơn với những bài học mà độ khó tăng dần đều.

Thực hiện động tác đu dây.
Để thực hiện động tác du dây ngược, học viên phải có thần kinh thép và bãn lĩnh.
Thầy giáo hướng dẫn học viên dùng súng tiếp cận mục tiêu.
Tập chung nhắm vào mục tiêu.
Hướng dẫn học viên đeo mặt nạ chống khí độc.
Sau mỗi giờ luyện tập mệt nhọc tại thao trường, các học viên được nghỉ ngơi ít phút để quay trở lại tập luyện.



Xuân Bùi
.
.