Thanh niên Công an với Ngày hội văn hóa giao thông

Chủ Nhật, 14/10/2012, 15:04
Ngày 13/10, Đoàn thanh niên Bộ Công an phối hợp với Đại học Phòng cháy chữa cháy và các cơ quan chức năng tổ chức Ngày hội “Thanh niên Công an với văn hóa giao thông”. Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tới mức thấp nhất tai nạn giao thông trên toàn quốc và hưởng ứng Năm an toàn giao thông quốc gia 2012.

Văn hóa giao thông được biểu hiện là hành vi xử sự đúng pháp luật, đúng chuẩn mực của người tham gia giao thông. Văn hóa giao thông thể hiện ở việc tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng; có thái độ ứng xử văn minh khi xảy ra va chạm giao thông. Xây dựng văn hóa giao thông sẽ tạo nên thói quen tự giác tuân thủ pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Phát biểu tại lễ phát động, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND đã biểu dương những hành động thiết thực mà đoàn viên thanh niên Công an đã thực hiện trong thời gian qua. Các đoàn viên thanh niên Công an đã thể hiện được vai trò nòng cốt, tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ CAND trong các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT. Đồng chí đề nghị các tổ chức Đoàn tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt để các cán bộ, chiến sĩ nhận thức đầy đủ ý nghĩa của việc tuân thủ trật tự ATGT; chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để đánh giá, xếp loại tổ chức Đoàn và đoàn viên; đề nghị các cơ quan chức năng thường xuyên quan tâm, phối hợp, hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ cho các đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Tại buổi lễ đã diễn ra ký cam kết chấp hành Luật Giao thông và thực hiện văn hóa giao thông của Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Công an và các tổ chức Đoàn thanh niên trực thuộc; tuần hành tuyên truyền ATGT trên nhiều tuyến phố…

Thu Thúy
.
.