Hội phụ nữ Cụm thi đua số 1, Bộ Công an:

Thăm, tặng quà, khám bệnh cho người có công, gia đình chính sách tỉnh Phú Thọ

Thứ Sáu, 24/07/2020, 19:35
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), ngày 24/7, đoàn công tác Hội Phụ nữ Cụm thi đua số 1, Bộ Công an đã tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ và khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách tại xã Tứ Hiệp, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.



Chương trình đầy ý nghĩa có sự tham dự của Thiếu tướng Bùi Văn Đức, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật nghiệp vụ; Đại tá Bùi Xuân Phong, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra; Thượng tá Cù Gia Quảng, Phó Cục trưởng Cục Ngoại tuyến; Thượng tá Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ; đại diện lãnh đạo UBND thị xã Phú Thọ cùng cán bộ chiến sĩ các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 1, Bộ Công an và các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Đến thăm Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh, đoàn Công tác đã tặng  quà cho tập thể Trung tâm và 30 suất quà cho các thương, bệnh binh đang được điều trị, chăm sóc tại trung tâm.
Thiếu tướng Bùi Văn Đức đã thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe tới các đồng chí thương, bệnh  bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các thương, bệnh binh đã giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Đồng chí khẳng định, trong những năm qua Đảng, Nhà nước đặc biệt coi trọng công tác đền ơn đáp nghĩa; sự hy sinh, mất mát của các thương binh, bệnh binh đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Đất nước. Mong muốn cán bộ, nhân viên của Trung tâm phải luôn đoàn kết, thống nhất, nuôi dưỡng, chăm sóc thương binh, bệnh binh ngày càng tốt hơn.
Các đồng chí thương binh, bệnh binh dù mang thương tật, bệnh tật nặng, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, nhưng vẫn giữ được niềm tin trong cuộc sống; giữ vững ý chí, nghị lực của Bộ đội Cụ Hồ, kiên trì, khắc phục khó khăn, chiến thắng bệnh tật.
Hoạt động ý nghĩa này thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn",  giáo dục tinh thần yêu nước, giúp cho các thương bệnh binh xoa dịu vết thương chiến tranh, lạc quan yêu đời, sống vui sống khỏe, thực hiện tốt lời Bác dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”.
Cùng lúc này, tại xã Tứ Hiệp, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, đại diện cho đoàn công tác, Đại tá Bùi Xuân Phong, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra đã trao tặng tiền ủng hộ cho Quỹ người nghèo và Quỹ chăm sóc người cao tuổi xã Tứ Hiệp, mỗi quỹ 10 triệu đồng nhằm sẻ chia, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn xã có điều kiện ổn định cuộc sống
Một phần quà nhỏ là quần áo cũng được Thượng tá Cù Gia Quảng, Phó Cục trưởng Cục Ngoại tuyến thay mặt đoàn công tác trao tặng cho các em học sinh trường Tiểu học Phụ Khánh (xã Tứ Hiệp)
Song song với các hoạt động thăm hỏi thương bệnh binh, đoàn công tác đã phối hợp với Bộ tư lệnh CSCĐ tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách tại xã Tứ Hiệp, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.
Từ sáng sớm, đã có rất đông người dân ở xã Tứ Hiệp có mặt để đón đoàn công tác. Các bác sĩ đã khám bệnh, siêu âm, đo điện tim, tư vấn… và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 100 lượt người cao tuổi là thương binh, thân nhân thương binh liệt sỹ và gia đình chính sách và người có công trên địa bàn xã.
Giây phút ân cần của nữ chiến sỹ CAND bên các em nhỏ tại buổi khám bệnh
Các cựu chiến binh lần lượt được các bác sĩ thăm khám tổng quát, nội khoa, tim mạch, làm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, được hướng dẫn theo dõi, chăm sóc sức khỏe; nếu có chỉ định về bệnh tim mạch, xương khớp…sẽ được hướng dẫn điều trị, theo dõi tại phòng khám định kỳ hoặc về viện TW.
Những phần quà được chuyển tận tay các đối tượng chính sách.
N.Bùi
.
.