Thăm hỏi chiến sĩ Cảnh sát khu vực bị trọng thương khi truy bắt tội phạm

Chủ Nhật, 14/04/2013, 16:33
Bị tên tội phạm đâm 6 nhát vào người, Hùng vẫn nén đau, cố ghì chặt lấy hắn để đồng đội đến hỗ trợ không để hắn thoát. Tấm áo Cảnh sát thấm đẫm máu nhưng anh vẫn nói với đồng đội: “Đừng để hắn trốn thoát” rồi lịm đi.

Đã hơn 10 ngày trôi qua, dẫu vượt qua cơn nguy kịch sau cuộc phẫu thuật, Trung úy Lã Việt Hùng vẫn nằm mê man trên giường nệm trắng. Những ngày này, nhiều cơ quan, đoàn thể, đơn vị và đồng đội đến Bệnh viện Quân y 5 (Ninh Bình), nơi Trung úy Hùng đang điều trị để thăm hỏi và động viên.

Chuyện xảy ra vào tối 2/4, tại số nhà 3/136 đường Ngô Gia Tự, phố Vạn Phúc, phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình đã xảy ra cuộc xô xát đánh lộn giữa hai anh em ruột Nguyễn Ngọc Hiếu, 32 tuổi và Nguyễn Phi Long, 24 tuổi. Là do buổi tối đó, hai anh em Hiếu - Long cùng đến nhà một người bạn ăn tối và uống rượu.

Sau khi cơm no rượu say, Long về nhà lấy xe máy để đi… lượn phố, liền bị anh trai cản lại không cho đi. Người anh cho rằng em trai đã uống rượu say, nếu đi chơi bằng xe máy sẽ rất nguy hiểm, gây tai nạn giao thông nên cản bằng được. Người em vốn ngang tàng, lại cộng với men rượu càng trở nên bất cần, bỏ qua mọi lời nói. Hai anh em to tiếng dẫn tới đánh nhau, mặc cho tiếng thét gào van nài của người mẹ.

Sợ ảnh hưởng tới an ninh trật tự khu phố, bà Đỗ Thị Hồng, mẹ đẻ của Long đã đuổi Long vào nhà rồi khóa chặt cửa lại không cho ra ngoài. Vốn bản tính của một kẻ hung hãn, đã từng có một tiền án về tội hủy hoại công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia nên Long càng hung hăng hơn. Hắn lấy con dao gọt hoa quả leo lên tầng 2 rồi nhảy xuống đòi đâm anh trai. Ai vào can ngăn cũng đều bị hắn đuổi đánh và dọa đâm.

Nhận được tin báo của người dân, tổ công tác của Công an phường Thanh Bình (gồm 3 đồng chí: Trung úy Lã Việt Hùng, Thượng úy Nguyễn Huy Thành và Thiếu úy Đinh Ngọc Tùng) đang làm nhiệm vụ ở địa bàn đã tới ngay nơi đang diễn ra sự việc để giải quyết. Vừa yêu cầu tên Long bỏ dao xuống, Hùng vừa lao vào quật ngã tên côn đồ nhằm tước dao trên tay hắn. Bị quật ngã nhưng tên Long vẫn cầm dao, do trời tối nên anh không thể tước dao ngay trong tay hắn.

Trong lúc vật lộn, hắn đã đâm 6 nhát vào người Hùng. Mặc dù bị tên tội phạm hung hãn đâm trọng thương, máu ra nhiều nhưng Hùng vẫn nén đau, cố ghì chặt lấy hắn để đồng đội đến hỗ trợ không để hắn thoát. Tấm áo Cảnh sát thấm đẫm máu nhưng anh vẫn nói với đồng đội: “Đừng để hắn trốn thoát” rồi lịm đi.

Ngay sau đó, Lã Việt Hùng đã được đồng đội và nhân dân nhanh chóng đưa vào Bệnh viện Quân y 5 cấp cứu kịp thời. Vết đâm sâu hoắm làm rách lá lách và đứt động mạch bờ cong lớn, gây mất nhiều máu đã làm anh kiệt sức. Hiện anh đã qua cơn nguy kịch…

Lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Bình và các đơn vị tới thăm hỏi, động viên đồng chí Lã Việt Hùng đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 5 (Ninh Bình).

Từ khi Hùng bị thương, lúc nào mẹ cũng ở bên anh. Nghe tin con trai bị trọng thương khi làm nhiệm vụ mà lòng dạ người mẹ nóng như lửa đốt. Bây giờ thấy con qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục, bà đã bớt âu lo.

Bà kể, từ ngày còn học phổ thông, hai anh em Hùng cùng ao ước được theo nghề bố (bố Hùng là Thượng tá Lã Văn Mùi, Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Ninh Bình). Ước mơ ấy bây giờ đã trở thành hiện thực, dẫu biết rằng đó là nghề nguy hiểm.

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân, Hùng về công tác tại Công an phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình. Đó là những năm tháng anh gắn bó với cơ sở, say mê công việc, trau dồi kinh nghiệm để trở thành người chiến sĩ Công an tận tụy vì dân.

Bà xã của anh cũng là cán bộ Công an huyện Yên Mô (Ninh Bình), đảm đang việc gia đình, chăm sóc 2 con nhỏ để anh dồn tâm sức cho nhiệm vụ được giao. Anh rất ít có thời gian dành cho gia đình, vợ con, ở phường là “một núi” công việc. Sự việc tối 2/4 là một trong những nhiệm vụ Trung úy Hùng và đồng đội phải đối mặt

Quý - Thủy
.
.