Tất cả vì sự bình yên của nhân dân

Thứ Ba, 26/05/2015, 16:29
Sáng 26/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010 – 2015. Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo đại hội.
Thứ trưởng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an và các đại biểu tại đại hội.

Trong 5 năm qua (2010 – 2015), xuất phát từ nhiệm vụ công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT),  Công an an tỉnh Vĩnh Phúc đã bám sát mục tiêu, yêu cầu của phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, thực hiện có hiệu quả công tác trong từng giai đoạn.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chọn khẩu hiệu thi đua thiết thực có ý nghĩa nhân văn cao, từ đó thấm sâu vào mỗi suy nghĩ của cán bộ, chiến sĩ (CBCS), đó là làm bất cứ việc gì cũng để cho nhân dân được bình yên “Công an tỉnh Vĩnh Phúc – Tất cả vì sự bình yên của nhân dân”.

Mỗi đơn vị, cá nhân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. ANTT trên địa bàn toàn tỉnh được giữ vững ổn định, không để xảy ra “đột xuất, bất ngờ” và các vụ việc phức tạp nổi cộm...

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Việt Tân biểu dương những thành tích xuất sắc mà Công an tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010 - 2015.

Thứ trưởng Trần Việt Tân nhấn mạnh, thời gian tới Công an tỉnh Vĩnh Phúc cần chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo triển khai kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; đổi mới, nâng cao hiệu quả các biện pháp công tác Công an trong lĩnh vực bảo đảm an ninh tại địa phương; tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; chú trọng sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm sau mỗi đợt thi đua, kịp thời động viên, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt để thúc đẩy phong trào thi đua.

Làm cho phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” thực sự trở thành ý thức và trách nhiệm thường xuyên của mỗi CBCS, tạo thành cao trào hành động, tích cực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Ngày 26/5, Công an tỉnh An Giang tổ chức Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ Quốc” giai đoạn 2010-2015.

Đại hội thi đua giao lưu với các điển hình tiên tiến.

Dự đại hội có ông Hồ Việt Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, gần 400 đại biểu và những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.

Báo cáo tại Đại hội, Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an An Giang cho biết, với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, 5 năm qua, Công an An Giang luôn chủ động, làm tốt vai trò tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện giải quyết có hiệu quả các tình huống phức tạp có liên quan đến ANTT, không để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ.

Thiếu tướng Bùi Bé Tư - Giám đốc Công an An Giang tặng hoa các điển hình tiên tiến phong trào thi đua.

TTATGT được đẩy mạnh và tăng cường, TNGT được kiềm chế và kéo giảm trên cả ba tiêu chí  so với giai đoạn 2005-2010. Công tác cải cách hành chính đơn giản hóa các thủ tục, đem lại nhiều lợi ích thiết thực phục vụ nhân dân.

Công tác xây dựng Đảng, XDLL được quan tâm chú trọng; thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa…

Thông qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua đã xuất hiện hàng trăm tấm gương sáng về ý thức phục vụ nhân dân, về tinh thần khắc phục khó khăn, tận tụy, sáng tạo trong công việc, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, liêm khiết không nhận hối lộ…

Với những thành tích, chiến công xuất sắc, thời gian qua, Công an tỉnh An Giang vinh dự được Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và các cấp, các ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý…

Ông Hồ Việt Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân tiên tiến phong trào thi đua.

Ngày 25/5, Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ IV, giai đoạn 2010-2015.

Đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được Đảng uỷ - Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai sâu, rộng trong toàn lực lượng. Hằng năm, phong trào được tổ chức với những hoạt động thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và Công an địa phương, gắn kết chặt chẽ với các chỉ thị, nghị quyết và các cuộc vận động trong lực lượng Công an nhân dân.

Các đơn vị đã kịp thời hoàn thiện các quy trình, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính; trong toàn lực lượng xuất hiện nhiều tấm gương liêm khiết không nhận hối lộ với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ An ninh Tổ quốc rộng khắp ở các địa phương. Toàn tỉnh có 139 mô hình phòng chống tội phạm. Trong đó, “mô hình toàn dân tham gia phòng, chống và tố giác tội phạm” được triển khai rộng khắp 109/109 xã, phường, thị trấn…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 9 tập thể và 74 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010 – 2015.

M.Hiền - Văn Đức - Thanh Thảo
.
.