Nghệ An:

Tập huấn nghiệp vụ, pháp luật cho lực lượng CSBV và cơ động

Thứ Ba, 20/05/2014, 18:34
Nhằm tăng cường việc chấp hành điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng công tác chiến đấu cho CBCS lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, ngày 20/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ, pháp luật, quân sự, võ thuật cho lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động năm 2014.

Đối tượng tham gia lớp tập huấn này là 100% CBCS gồm chỉ huy cấp đội, đại đội và CBCS. Với thời gian 6 tháng, các học viên sẽ được các giảng viên thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh truyền đạt kiến thức cơ bản liên quan đến công tác của lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, các biện pháp vũ trang tuần tra, canh gác bảo vệ mục tiêu, vũ trang bảo vệ vận chuyển hàng đặc biệt, các quy định, chiến thuật công tác tuần tra kiểm soát; những nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự, Luật Xử lý vi phạm hành chính, công tác xử lý tin ban đầu, bảo vệ hiện trường, những kiến thức cơ bản để phát hiện và nhận biết một số loại chất nổ, chất độc hóa học, bom mìn tự tạo và cách phòng chống, xử lý ban đầu, chiến thuật đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin...

Các học viên sẽ được huấn luyện về nghiệp vụ Cảnh sát bảo vệ và cơ động và kỹ chiến thuật nâng cao của Cảnh sát cơ động.

Cuối đợt tập huấn, Ban huấn luyện sẽ tổ chức thi kiểm tra để đánh giá chất lượng từng học viên

Minh Tâm
.
.