Tập huấn kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy

Thứ Năm, 31/12/2020, 16:38
Ngày 31/12, tại Công an TP Cần Thơ, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Công an TP tổ chức hội nghị tập huấn kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy và phổ biến, hướng dẫn Nghị định số 60 sửa đổi, bổ sung Nghị định số 73 quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất, khu vực phía Nam.

Thiếu tướng Phạm Hồng Sơn, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy chủ trì hội nghị. Cùng tham dự buổi lễ có Đại tá Trần Văn Dương, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ, đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan và khoảng 350 học viên.

Thiếu tướng Phạm Hồng Sơn phát biểu khai mạc tại Hội nghị tập huấn.

Thiếu tướng Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của lớp tập huấn là nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy cho lực lượng công an các đơn vị, địa phương. 

Nâng cao mối quan hệ phối hợp trong công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy của lực lượng Công an và giữa Công an với các đơn vị liên ngành như Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở NN và PTNT, Chi cục Hải quan. 

Nâng cao nhận thức và trách nhiệm thực hiện nghiêm túc đầy đủ theo quy định của pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy. Quản lý thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, tiền chất và thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất cho một số các đơn vị có liên quan trong lĩnh vực y tế, công nghiệp và thú y.

Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Lớp tập huấn kéo dài trong thời gian 3 ngày với các nội dung cơ bản về công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, nhiệm vụ, vai trò, sự phối hợp của các Bộ, ngành, địa phương và các văn bản pháp luật trong lĩnh vực này.

Đại tá Trần Văn Dương, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ yêu cầu các học viên thực hiện nghiêm quy định, nội quy lớp tập huấn, tập trung nghiên cứu, nắm và vận dụng hiệu quả vào công tác phối hợp các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy. 

Đại tá Trần Văn Dương phát biểu và chúc mừng các học viên tại Hội nghị tập huấn.

Các học viên cần nắm rõ các quy định hiện hành về quản lý xuất nhập khẩu, mua bán, vận chuyển, sử dụng, tồn trữ, bảo quản thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, tiền chất, thuốc thú y chứa chất ma túy và tiền chất, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Hữu Tài – Công Trình
.
.