Tập huấn công tác phòng, chống tội phạm qua kênh hợp tác Interpol

Thứ Tư, 09/10/2013, 17:38
Sáng ngày 9/10/2013, tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Văn phòng Interpol Việt Nam thuộc Bộ công an đã tổ chức lớp tập huấn công tác truy nã quốc tế và phối hợp xử lý các vụ việc có yếu tố nước ngoài qua kênh hợp tác quốc tế Interpol cho  Công an 31 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Hiện nay, hoạt động tội phạm có tính chất xuyên quốc gia và tội phạm có yếu tố quốc tế diễn biến khá phức tạp, nhất là các loại tội phạm nguy hiểm. Thông qua kênh hợp tác Interpol, những năm vừa qua, lực lượng Cảnh sát trên toàn quốc đã tiếp nhận, xử lý hơn 44.000 lượt thông tin về đấu tranh phòng, chống tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia liên quan đến Việt Nam. Trong đó, đã điều tra, khám phá được nhiều vụ án hình sự, kinh tế, vận chuyển và buôn bán ma tuý xuyên quốc gia cũng như truy bắt được nhiều đối tượng tội phạm nguy hiểm mang quốc tịch Việt Nam và các nước khác trên thế giới.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn trao đổi kinh nghiệm về đấu tranh phòng chống tội phạm qua kênh hợp tác Interpol.

Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp các học viên tiếp thu các nội dung như: chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức Interpol, Aseanapol trong việc phối hợp với cảnh sát các nước để phòng, chống tội phạm; kết quả công tác hợp tác quốc tế; những quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế về hoạt động tương trợ tư pháp hình sự và dẫn độ cùng nhiều nội dung liên quan khác trong công tác phòng, chống tội phạm qua kênh hợp tác Interpol.

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, Thiếu tướng Trần Duy Thanh, Chánh văn phòng Interpol Việt Nam yêu cầu các học viên tham dự lớp tập huấn cần nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ các kiến thức, nội dung, hướng dẫn, qui định của quốc tế, của ngành để áp dụng vào thực tiễn công tác đấu tranh với tội phạm xuyên quốc gia và tội phạm có yếu tố nước ngoài tại đơn vị, địa phương mình, góp phần phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm có yếu tố nước ngoài

Thái Thanh
.
.