Tổng cục Cảnh sát PCTP (Bộ Công an) và Cảnh sát Ấn Độ:

Tập huấn 'Điều tra tội phạm rửa tiền và tội phạm có tổ chức'

Thứ Hai, 16/06/2014, 14:56
Ngày 16/6, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Cảnh sát PCTP (Bộ Công an Việt Nam) phối hợp cùng Cảnh sát Ấn Độ tổ chức lễ khai giảng khóa tập huấn “Điều tra tội phạm rửa tiền và tội phạm có tổ chức” cho 50 học viên thuộc Công an các tỉnh thành phía Nam và Công an một số đơn vị thuộc Bộ Công an.

Dự lễ khai giảng có Trung tướng Cao Minh Nhạn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát PCTP; Ngài Jajesh Kumar Dwivedi, Phó Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa liên bang Ấn Độ tại Việt Nam cùng đoàn giảng viên là các sỹ quan cao cấp của Cảnh sát Ấn Độ, trong đó có ngài Rajeev Skarma, Giám đốc Cơ quan điều tra trung ương Cộng hòa liên bang Ấn Độ.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Trung tướng Cao Minh Nhạn bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón Đoàn đại biểu Cảnh sát Ấn Độ sang thăm và giảng dạy tại Tổng cục Cảnh sát PCTP. Đồng chí Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh: Nằm trong khu vực đang phát triển rất năng động cả về kinh tế, thương mại, đầu tư, Việt Nam không tránh khỏi sự ảnh hưởng, tác động tiêu cực của các loại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và các vấn đề an ninh phi truyền thống. Thời gian qua, Chính phủ, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam đã tích cực, chủ động hợp tác với các đối tác quốc tế trong phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và đạt được nhiều kết quả. Tuy nhiên, tình hình tội phạm buôn lậu, rửa tiền, lừa đảo qua mạng... vẫn diễn biến phức tạp, đòi hỏi các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao năng lực cho cán bộ trong phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm xuyên quốc gia.

Hình ảnh tại buổi lễ khai giảng.

Trung tướng Cao Minh Nhạn khẳng định, khóa học thể hiện sự hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ 2 nước; giữa lực lượng Cảnh sát Ấn Độ đối với lực lượng Cảnh sát Việt Nam; đồng thời, còn là cơ hội để các sỹ quan Cảnh sát Việt Nam học hỏi nâng cao năng lực phòng ngừa, điều tra tội phạm xuyên quốc gia.

Khóa tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 16 đến ngày 18/6. Trước đó, khóa tập huấn cũng được tổ chức tại Hà Nội cho Công an 32 địa phương (từ Đà Nẵng trở ra) và Công an một số đơn vị thuộc Bộ Công an

Đức Mừng
.
.