Tặng quà trẻ em nghèo dịp Tết Trung thu

Thứ Hai, 08/09/2014, 10:50

Hà Nam: Nhân dịp Tết Trung thu và khai giảng năm học 2014-2015, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kim Bảng - Hà Nam đã tới thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội huyện; thăm, tặng quà 10 gia đình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xóm 9, xóm 10 xã Tân Sơn - Kim Bảng với tổng trị giá quà là năm triệu đồng. Số kinh phí trên do cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kim Bảng đóng góp. Những phần quà thể hiện tình cảm sâu sắc của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kim Bảng không chỉ trong dịp Tết Trung thu và khai giảng năm học mới mà còn góp phần động viên, khích lệ gia đình và các trẻ em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. (Văn Đoàn)

Vĩnh Long - Cần Thơ: Tối 6/9, Phòng Công tác chính trị, Công an Vĩnh Long đã trao tặng 100 phần quà gồm: bánh Trung thu, lồng đèn và sữa cho học sinh Trường Tiểu học An Phước C (huyện Mang Thít).

Sáng cùng ngày, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã trao tặng 350 phần quà (bánh Trung thu và lồng đèn) cho các em học sinh nghèo, học sinh con em gia đình chính sách ở các xã: Hoà Bình (huyện Trà Ôn), Tân An Luông (huyện Vũng Liêm), Mỹ An và Tân Long Hội (huyện Mang Thít). Qua đây, tạo điều kiện để các em có được Tết Trung thu vui vẻ và động viên tinh thần để các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, mai sau làm người hữu ích cho xã hội.

Cũng trong ngày 6/9, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh - Anh hùng LLVTND, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục V (Bộ Công an) đã trao 160 phần quà cho trẻ em, các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo khu vực 3, phường An Nghiệp (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Được biết, dịp Tết Trung thu năm nay Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh đã vận động các Mạnh Thường Quân trao 250 phần quà cho trẻ em, các hộ gia đình trên địa bàn phường An Nghiệp và Hội cán bộ hưu trí trên địa bàn TP Cần Thơ. (Văn Vĩnh - Minh Sơn)

Học viện An ninh nhân dân: Ngày 6/9, CLB Thanh niên tình nguyện “Sưởi ấm những trái tim” chuyên khoa III, trực thuộc Đoàn Thanh niên Học viện ANND đã tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” tại xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, Bắc Kạn. Chương trình đã trao tặng 40 chiếc chăn bông, 1.500 cuốn vở, bánh kẹo và đồ chơi trẻ em... tổng trị giá 25 triệu đồng cho đối tượng là các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh Trường Tiểu học và Mầm non tại xã Quảng Chu.

Xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn là một địa phương có nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế xã hội và tương đối phức tạp về ANTT. Dân cư sinh sống chủ yếu là người dân tộc thiểu số trong đó đa số là người Mông sinh sống trên một địa bàn rộng 5.000ha, trình độ dân trí không đồng đều, giao thông đi lại khó khăn...

Điều đặc biệt ở chỗ những suất quà ý nghĩa trên là thành quả của các hoạt động thu gom chai lọ, giấy vụn, phế liệu và quyên góp ủng hộ bằng tiền trong vòng 1 năm của CLB Thanh niên tình nguyện “Sưởi ấm những trái tim” - Học viện ANND. Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu năm 2014 và khai giảng năm học mới 2014-2015. (An Quỳnh)

.
.