Tăng cường trấn áp tội phạm có tổ chức tại TP Thanh Hoá

Thứ Sáu, 05/08/2011, 19:04
Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an TP Thanh Hóa phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh có kế hoạch huy động tổng lực đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Từ đầu năm 2011 đến nay, Công an TP Thanh Hóa đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ chức năng Công an tỉnh phát hiện và triệt phá 23 băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức, trong đó có nhiều đối tượng côn đồ cộm cán sử dụng vũ khí nguy hiểm gây án. Tuy nhiên tình hình hoạt động của các băng nhóm có tổ chức vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không tốt đến tình hình ANTT trên địa bàn thành phố, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm có tổ chức, đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an TP Thanh Hóa phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh có kế hoạch huy động tổng lực đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các ổ nhóm tội phạm; củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ bảo vệ dân phố, bảo vệ an ninh trật tự thôn, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực phát hiện, tố giác tội phạm hoạt động theo băng ổ nhóm...

Với sự cố gắng nỗ lực của lực lượng Công an thành phố, bước đầu đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác giữ gìn ANTT của quần chúng nhân dân, giữ vững ổn định về ANTT trên địa bàn

Mai Hà
.
.