Tăng cường cấp CCCD cho người dân

Thứ Tư, 08/07/2020, 17:07
Thực hiện theo chủ trương của Bộ Công an, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Hồ Chí Minh đã xây dựng thực hiện kế hoạch cấp đổi từ chứng minh nhân dân (CMND) sang thẻ Căn cước công dân (CCCD) cho người dân nhằm đẩy nhanh tiến độ cơ sở dữ liệu kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Để đảm bảo việc cấp CCCD cho người dân được nhanh theo như dự kiến của Bộ Công an sẽ hoàn thành cấp số định danh và CCCD cho 50 triệu người trong 1 năm, từ ngày 1-7-2020 đến 1-7-2021, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Hồ Chí Minh và Đội quản lý hành chính 24 quận, huyện sẽ tiếp nhận hồ sơ CCCD thêm buổi sáng chủ nhật (trừ ngày lễ, tết). 

Ngoài ra Phòng Cảnh sát quản lý hành chính chủ động linh hoạt hơn, hỗ trợ người dân đăng ký theo hẹn giờ qua số điện thoại 028.1080 và đăng ký online qua đường link: http://www.qlhc.catphcm.bocongan.gov.vn giúp người dân rút ngắn được thời gian, đẩy nhanh việc thu thập thông tin qua cơ sở dữ liệu, giải quyết nhanh các thủ tục cấp CCCD.

Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Hồ Chí Minh hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp CCCD
Người dân rất hài lòng về sự tận tình của án bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH.
Thực hiện lấy dấu vân tay điện tử

Trong những ngày qua, người dân đã tranh thủ thời gian đi làm căn cước công dân nhằm hoàn tất việc cấp số định danh và CCCD là cơ sở quan trọng để bãi bỏ hình thức quản lý dân cư bằng sổ hộ khẩu, sổ tạm trú. Do có kế hoạch xây dựng, thông tin được phổ biến rộng rãi trên nhiều mặt nên việc cấp CCCD tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Hồ Chí Minh, người dân đến đây làm CCCD tuy rất đông nhưng vẫn giữ được trật tự, vui vẻ, phối hợp nhịp nhàng với các cán bộ làm thủ tục, thao tác làm CCCD được thực hiện theo trình tự nhưng nhanh, gọn hơn. 

Việc nhanh chóng cấp CCCD cho người dân, bên cạnh nỗ lực của ngành công an rất cần người dân đồng hành, chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để đến làm mới, đổi CCCD dù CMND còn giá trị sử dụng. 

Ngoài ra, Đội Quản lý hành chính 24 quận, huyện triển khai hỗ trợ làm CCCD tại nhà cho người già yếu, khuyết tật, bệnh tật đi lại khó khăn trên địa bàn. Qua đó, hầu hết người dân đều rất hài lòng với sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ làm CCCD.


Phan Linh
.
.