An Giang - Đồng Tháp:

Tăng cường cán bộ cấp, đổi CMND cho người dân sau Tết

Thứ Bảy, 23/02/2013, 05:56
Ghi nhận của PV Báo CAND, những ngày qua, từ 6h sáng hàng trăm người người dân tập trung đứng đợi trước Phòng PC64 - Công an tỉnh An Giang để chờ đến lượt gọi tên mình vào làm CMND.

Sau những ngày vui xuân, đón Tết, nhu cầu làm giấy CMND của người dân trên địa bàn tỉnh An Giang tăng đột biến. Vào những ngày bình thường, số người đến làm giấy chỉ dao động từ 150 đến 200 người nhưng từ ngày mùng 9 Tết (nhằm ngày 18/2) đến nay, số người đến làm giấy tăng từ 1.200 đến 1.400 người.

Hàng ngàn người đến làm giấy CMND đã tạo áp lực khá lớn trong công tác giữ gìn ANTT, giải quyết hồ sơ thủ tục cho nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC64) Công an tỉnh An Giang.

Ghi nhận của PV Báo CAND, những ngày qua, từ 6h sáng hàng trăm người người dân tập trung đứng đợi trước Phòng PC64 - Công an tỉnh An Giang để chờ đến lượt gọi tên mình vào làm CMND.

Những người có nhu cầu làm CMND chủ yếu là người đi làm ăn xa, tranh thủ kì nghỉ Tết về quê làm giấy tờ tùy thân. Nhiều trường hợp ở các địa bàn xa như huyện An Phú, huyện Tịnh Biên, thị xã Tân Châu… phải lăn lội đi từ 3 - 4h sáng mới đến nơi.

Làm thủ tục cấp CMND cho người dân.

Dự đoán được tình hình, nên năm nay, từ cuối năm 2012 lãnh đạo Phòng PC64 - Công an tỉnh An Giang đã lên kế hoạch tăng cường thêm cán bộ, chiến sĩ ở các đội khác trong đơn vị, tăng giờ làm việc kể cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật và buổi tối nhằm trả hồ sơ nhanh chóng, kịp thời để người dân có giấy tờ tùy thân trước khi đi làm. Qua đó, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của người dân con.

Đồng thời, Phòng PC64 – Công an tỉnh An Giang cũng bố trí bộ phận chuyển trả giấy CMND qua đường bưu điện cho những người ở xa hoặc không có điều kiện đến nhận.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho người dân trong lúc chờ đợi, đơn vị đã điều động lực lượng 113 và Đội Cảnh sát trật tự làm công tác giữ gìn ANTT và cũng thường xuyên phát loa cảnh báo bà con đề phòng kẻ gian lợi dụng chen lấn vào móc túi, trộm cắp. Vì vậy, đến thời điểm này chưa phát hiện trường hợp mất mát tài sản nào xảy ra.

Tương tự, tại Đồng Tháp,  hàng ngàn người đổ xô đi làm CMND sau Tết, khiến Phòng PC64 - Công an tỉnh Đồng Tháp quá tải, chật kín người… Các cán bộ, chiến sĩ phải làm “hết công suất” cấp, đổi CMND để người dân có CMND đi mưu sinh ở các tỉnh Đông Nam Bộ…

Thượng tá Phạm Thành Nhân, Phó trưởng Phòng PC64 – Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Hằng năm, sau Tết mỗi ngày có khoảng 1.000 người đến làm mới, đổi CMND. Bình thường, đơn vị chỉ cử một tổ làm CMND nhưng hôm nay phải tăng gấp 3 lần số lượng cán bộ, chiến sĩ để kịp phục vụ người dân. Vì đa số người làm CMND đều mong muốn có kết quả sớm, để kịp rời quê đi làm ăn xa

V.Vĩnh - Q.Mai
.
.