Sức mạnh từ cụm liên kết an ninh

Chủ Nhật, 16/09/2012, 17:35
Hiệu quả từ mô hình “Cụm liên kết đảm bảo ANTT vùng giáp ranh” đã được khẳng định và ghi dấu ấn khi 5 năm liên tục, cán bộ và nhân dân xã Hòa Phước (Hòa Vang, Đà Nẵng) được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an xã Hòa Phước đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Cách đây chưa lâu, “Ngã ba Tứ Câu” và “Ngã ba Lầu Sụp” nơi quốc lộ 1 đi qua là những địa danh “nổi tiếng” bởi sự phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) của huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Đại tá Nguyễn Văn Bốn, Trưởng Công an huyện Hòa Vang cho biết, lúc cao điểm, khu vực này mỗi ngày xảy ra hàng chục vụ trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, chưa kể đám con nghiện vật vờ qua lại, hút xách, cờ bạc, bắt bên này các đối tượng “chạy” sang bên kia làm cho dư luận hết sức bất bình, hoang mang.

Trước thực trạng đó, Công an huyện Hòa Vang và Điện Bàn đã triển khai nhiều biện pháp nhằm từng bước lập lại tình hình ANTT trên địa bàn. Một trong những biện pháp được coi là then chốt chính là xây dựng mô hình “Cụm liên kết đảm bảo ANTT vùng giáp ranh” gồm các xã: Hòa Phước, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) với các xã Điện Ngọc, Điện Thắng Bắc, Điện Hòa, huyện Điện Bàn (Quảng Nam). Mô hình này là kết quả của một thời gian dài nghiên cứu, tổng kết thực tiễn và Công an xã Hòa Phước được giao chủ trì.

8 tổ công tác gồm Công an xã, bảo vệ dân phố, đội dân phòng được thành lập dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Công an các huyện khu vực giáp ranh. Đây là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các địa bàn. Theo quy chế phối hợp mỗi tổ công tác gồm 6-8 người, làm nhiệm vụ nắm tình hình ANTT, nắm các tụ điểm, đối tượng hay gây rối, trộm cắp để có biện pháp xử lý; tham mưu thực hiện các biện pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn; tổ chức tuần tra giữ gìn trật tự trị an.

Do có lực lượng thường trực 24/24h tại các địa điểm phức tạp cùng với sự ra quân trấn áp mạnh của Công an huyện và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Đà Nẵng và Công an tỉnh Quảng Nam, ANTT khu vực này dần đi vào ổn định. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được phát động và phát triển, thu hút các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia. Nhiều vụ việc, quần chúng đã nêu cao tinh thần dũng cảm, trực tiếp phát hiện và truy đuổi tội phạm nguy hiểm.

Hiệu quả từ mô hình “Cụm liên kết đảm bảo ANTT vùng giáp ranh” đã được khẳng định và ghi dấu ấn khi 5 năm liên tục, cán bộ và nhân dân xã Hòa Phước được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an xã Hòa Phước đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen

Ngọc Oanh
.
.