Dùng xe chuyên dụng chở hơn 300 người dân về các tỉnh miền Tây

Thứ Tư, 28/07/2021, 13:19
Hơn 300 người chủ yếu là công nhân làm việc tại Bình Dương, Đồng Nai đã sử dụng xe máy về các tỉnh miền Tây tránh dịch. Để tránh lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng, Long An và TP Hồ Chí Minh đã sử dụng xe chuyên dụng chở người, xe máy, hành lý của người dân về các tỉnh…


Rạng sáng 28/7, Công an tỉnh Long An phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh, của TP Hồ Chí Minh đã sử dụng các phương tiện chuyên dụng đưa hơn 300 người dân miền Tây từ các tỉnh về quê tránh dịch COVID-19 nhưng bị “mắc kẹt” tại khu vực chốt kiểm soát dịch giáp ranh giữa Bến Lức (Long An) và Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh).

Hơn 300 người chủ yếu là dân miền Tây làm công nhân tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai trên đường về quê.

Tối 27/7, bắt đầu từ 18h, Long An thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, người dân không ra đường từ 18h đến 6h sáng ngày hôm sau để phòng chống COVID-19. Tại TP Hồ Chỉ Minh, việc “giới nghiêm” đã được thực hiện từ đêm 26/7. 

Thời điểm cả 2 địa phương thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ người dân ra đường trong trường hợp không thực sự cần thiết, không nằm trong danh mục 5 đối tượng có thể có mặt ở ngoài đường, thì tại chốt kiểm soát giáp ranh giữa Bến Lức (Long An) và Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) có hơn 300 người sử dụng xe máy, đồ đạc lĩnh kỉnh trên xe mong muốn qua chốt, đi xuyên qua Long An để về nhà ở các tỉnh miền Tây.

Công an TP Hồ Chí Minh và Long An cùng quân đội hỗ trợ đưa người dân về quê. Ảnh L.H
Các lực lượng phối hợp giữa Long An và TP Hồ Chí Minh làm việc xuyên đêm. (ảnh L.H)
Quân đội sử dụng xe chuyên dụng chở xe máy cho người dân. (ảnh L.H)

Đa phần những người di chuyển trong đêm về quê là công nhân làm việc tại Đồng Nai, Bình Dương. Nhóm người này đã liên hệ với UBND TP Hồ Chí Minh để được qua các chốt kiểm soát, UBND TP Hồ Chí Minh đã linh động sử dụng xe chuyên dụng của các lực lượng chở hơn 300 người đến địa phận tỉnh Long An. Tại đây đoàn người bị dồn ứ vì Long An cũng đang thực hiện việc giãn cách tăng cường theo Chỉ thị 16.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng Công an, quận đội, đội ngũ y tế đã làm việc xuyên đêm để kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đối với hơn 300 người. Sau khi hoàn tất công tác kiểm tra, Công an tỉnh Long An dùng xe chuyên dụng dẫn đường để ô tô của quân đội TP Hồ Chí Minh chở người và xe máy đi qua địa phận tỉnh Long An đến địa phận của 13 tỉnh miền Tây. Dọc đường đi, người dân không tự điều khiển xe máy. 

Đến trưa cùng ngày, nhiều người dân đã được xe chuyên dụng đưa đến địa phận các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh…

Anh Thư
.
.