Hội thi tìm hiểu về phòng chống tác hại thuốc lá

Thứ Năm, 30/11/2017, 16:12
Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo công tác phòng chống tác hại thuốc lá Bộ Công an, vừa qua Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang đã tổ chức Hội thi tìm hiểu, sáng kiến về phòng chống tác hại thuốc lá với hình thức sân khấu hóa.

Đến dự có PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, kiêm Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá - Bộ Y tế và đồng chí Đại tá Phạm Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Y tế Bộ Công an.

Ban tổ chức và các đội thi tìm hiểu, sáng kiến về phòng chống tác hại thuốc lá.

Qua hình thức sân khấu hóa, mỗi đội thi phải trải qua các phần thi quan trọng như tự giới thiệu; thi hiểu biết về luật Phòng chống tác hại thuốc lá và các văn bản pháp luật khác quy định về phòng chống tác hại thuốc lá; phần thi năng khiếu đầy màu sắc, thú vị.

Ban tổ chức trao hoa và cờ lưu niệm tặng các đội thi.

Với sự chuẩn bị kĩ càng thể hiện sự hiểu biết cũng như tính sáng tạo của mình thông qua các phần thi, các đội đã mang đến những thông điệp ý nghĩa và đưa ra được những biện pháp hữu ích nhằm xây dựng môi trường không khói thuốc.

Các đội thi đều cho thấy sự đầu tư, chuẩn bị kĩ càng thể hiện sự hiểu biết cũng như tính sáng tạo của mình.

Không gò bó trong khuôn khổ lí thuyết nặng nề, hội thi đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, thú vị cho học viên trong nhà trường. Qua đó tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường về tác hại của thuốc lá và cách phòng chống tác hại thuốc lá, xây dựng môi trường nhà trường không khói thuốc; góp phần nâng cao nhận thức và vai trò, ý nghĩa quan trọng của việc triển khai Luật phòng chống tác hại thuốc lá.

Các đội đã mang đến những thông điệp ý nghĩa và đưa ra được những biện pháp hữu ích nhằm xây dựng môi trường không khói thuốc.

Qua đó tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường về tác hại của thuốc lá và cách phòng chống tác hại thuốc lá.

Kết thúc hội thi ban giám khảo đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba cho các đội thi xuất sắc.

Thảo Vy
.
.