Sở Cảnh sát PCCC TP HCM: Tập huấn quản lý rủi ro dựa vào cộng đồng

Thứ Hai, 02/12/2013, 06:35
Mới đây, Trung tâm đào tạo và huấn luyện PCCC&CNCH, Sở Cảnh sát PC&CC TP HCM tổ chức lớp tập huấn “Nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”, nhằm bồi dưỡng nhận thức và trình độ nghiệp vụ đối với CBCS làm công tác tìm kiếm CHCN. Nắm vững các động tác và phương pháp khi thực hiện nhiệm vụ, sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện chuyên dùng để xử lý tốt mọi tình huống do thiên tai, lụt bão gây ra.

Chương trình tập huấn dự kiến diễn ra trong 10 ngày, BCH Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP Hồ Chí Minh tham gia giảng dạy. Tham dự lớp học có 200 cán bộ, chiến sĩ làm công tác CNCH.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở CS PC&CC TP HCM, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu chỉ đạo: CBCS tham gia tập huấn phải nghiêm túc, nghiên cứu kỹ những nội dung tập huấn, nắm vững những kiến thức cơ bản về thiên tai và các vấn đề khác trong công tác phòng chống và ứng phó với thiên tai, từ đó góp phần tuyên truyền cho xã hội, cho cộng đồng dân cư biết cách ứng phó, làm nhẹ rủi ro thiên tai góp phần tích cực vào việc làm giảm sự biến đổi khí hậu của toàn cầu và các tác hại của nó, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Phó Giám đốc Sở, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu chỉ đạo lớp học.

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên - Môi trường, trong 10 năm qua thiên tai làm chết và mất tích khoảng 9.500 người, thiệt hại về tài sản ước tính chiếm khoảng 1,5% GDP mỗi năm. Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có 567 người chết (kể cả người mất tích) do thảm họa thiên nhiên.

Từ đầu năm 2013 đến nay, đã có 15 cơn bão xuất hiện trên biển Đông và đổ bộ vào đất liền Việt Nam gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản

Hoàng Châu
.
.