Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ: Nhân rộng mô hình PCCC 12/1

Thứ Bảy, 22/06/2013, 11:25
Ngày 21/6, Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ công bố quyết định thành lập và ra mắt mô hình “Cụm dân cư an toàn PCCC” và “hộ gia đình kiểm tra an toàn PCCC 12/1” tại phường Phước Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Đại tá, Tiến sĩ Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết, theo mô hình này 12 hộ gia đình có vị trí liền kề với nhau trong một khu vực dân cư sẽ hình thành một tổ. Nếu có xảy ra sự cố cháy, nổ trong thời gian chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến thì Tổ này sẽ “vào cuộc” đầu tiên, có phương án “chống lửa tại chỗ”, giảm thiểu đến mức tối đa do hoả hoạn gây ra. Tùy theo đặc thù của các gia đình liền kề mà Sở kết hợp cùng địa phương hình thành các tổ theo mô hình 12/1”.

Đại tá Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ ra mắt “mô hình 12/1”.

Đây là địa phương thứ 12, Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ thành lập mô hình PCCC 12/1. Trước đó, Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã tổ chức thí điểm mô hình này tại các địa bàn phường Cái Khế, An Khánh, Thời Bình, Hưng Lợi và “Cụm chợ, siêu thị, trung tâm thương mai quận Ninh Kiều”… bước đầu đã có những hiệu quả tích cực. Tính từ đầu năm 2013, trên địa bàn TP Cần Thơ xảy ra 5 vụ cháy nổ, so với cùng ký giảm 80%.

“Từ khi triển khai mô hình đến nay, ý thức PCCC của người dân được nâng cao thấy rõ, tại các địa bàn thí điểm không xảy ra vụ cháy nổ nào”, Đại tá Đẹp cho biết. Trong thời gian tới, Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình 12/1 đến các phường, xã trên đại bàn thành phố Cần Thơ

Văn Vĩnh
.
.