Sinh viên Học viện ANND đoạt 290 giải thưởng và huy chương

Thứ Năm, 09/10/2014, 10:20
Ngày 8/10, Học viện ANND đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm học 2013 – 2014.

Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện ANND cho biết, trong năm học vừa qua, Học viện đã tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt và phong trào thi đua trong nghiên cứu khoa học. Nhà trường đã tăng cường đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy người học làm trung tâm, giảm thời gian giảng lý thuyết, tăng tỷ lệ thời gian thực hành, thực tế.

Trong năm học đã có 24 bài dạy giỏi cấp Học viện, 34 bài dạy giỏi cấp khoa, bộ môn. Học viện đã tổ chức nghiên cứu 13 đề tài cấp Bộ, 13 đề tài cấp cơ sở; sinh viên của trường đã tham gia nghiên cứu và hoàn thành 105 đề tài khoa học và tham gia 60 cuộc thi, giành 290 giải thưởng, huy chương các loại. Công tác biên soạn giáo trình, tài liệu phục vụ công tác đào tạo được chú trọng, chỉnh lý, nghiệm thu 41 giáo trình, đề cương giáo trình,11 tài liệu dạy học, 10 tập bài giảng…

Cũng trong năm học vừa qua, nhà trường đã triển khai có hiệu quả các cuộc vận động lớn như: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong CAND; “CAND chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn minh vì nhân dân phục vụ”. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, tấm gương điển hình tiên tiến, xuất sắc.

Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện ANND tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho các tập thể và cá nhân của nhà trường.

Học viện đã được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an và được Thủ tướng Chính phủ tặng 2 Bằng khen. Học viện còn được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện cuộc vận động CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, giai đoạn từ tháng 3/2011 đến tháng 3/2014.

Thiếu tướng, Phó Giám đốc Lê Minh Hùng còn cho biết: trong khối cán bộ, học viên có 3 đơn vị cơ sở được Bộ Công an tặng Cờ thi đua về thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm học 2013 – 2014; 9 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; 74 Chiến sỹ thi đua cơ sở và có 1 cá nhân được tặng Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng.

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân của Học viện đã được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc…Về phương hướng công tác thi đua khen thưởng trong năm học 2014 – 2015, Thiếu tướng Lê Minh Hùng cho hay: Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, năng lực trình độ cho đội ngũ giáo viên. Đồng thời, tiếp tục cải tiến, đổi mới nội dung, hình thức thi đua, phát hiện nhân tố mới, bồi dưỡng nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Học viện

Thu Phương
.
.