Sinh viên An ninh khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu

Thứ Năm, 11/09/2014, 17:19
Trường Đại học An ninh nhân dân vừa tổ chức Hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác” trong sinh viên các lớp học tập trung tại trường.

Hội thi với sự tham gia của 10 đội tuyển đại diện cho các ngành học và hệ học tập trung tại trường. 10 đội thi sẽ được chia làm 2 bảng thi bán kết, 1 đêm thi chung kết xếp hạng với các phần thi: Tự giới thiệu có chủ đề Tôi là Sinh viên An ninh, Tìm hiểu kiến thức có chủ đề Hành trang tri thức, Hùng biện và xử lý tình huống có chủ đề Bản lĩnh thanh niên Công an và Sân khấu hóa Vì bình yên cuộc sống.

Ban tổ chức, Ban giám khảo và thành viên các đội thi trong Lễ trao giải.

Nội dung các phần thi các đội tuyển sẽ thể hiện tình cảm đối với mái trường Đại học An ninh nhân dân, tình yêu Ngành, mối quan hệ gắn bó keo sơn giữa quân và dân; quá trình học tập tấm gương đạo đức cách mạng Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện đạo đức người cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân; giới thiệu mô hình học tập, nghiên cứu khoa học và tổ chức các phong trào tình nguyện chung sức vì cộng đồng, xây dựng trường lớp hiệu quả ở đơn vị.

Đại tá, TS Trần Xuân Thanh - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức Báo cáo tổng kết Hội thi.

Đại tá, Tiến sĩ Trần Xuân Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học ANND, nhấn mạnh: “Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên nghiên cứu, tìm hiểu thân thế cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng lực lượng và chiến đấu bảo vệ an ninh Tổ quốc của lực lượng Công an nhân dân; Đánh giá kết quả học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy của sinh viên Trường Đại học An ninh nhân dân; tạo nên diễn đàn học tập, sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn trường”.

Tiết mục ca ngợi chị Võ Thị Sáu, đội thi 2V4 đạt giải xuất sắc phần thi Vì bình yên cuộc sống.

Với sự đầu tư, tập trung giới thiệu công tác nghiệp vụ chuyên ngành đội thi 1V2 đã xuất sắc đạt giải Tôi là Sinh viên An ninh.

Một trong những cá nhân thể hiện xuất sắc qua các phần thi, đồng chí Huỳnh Thị Thu Hà, thành viên Đội Liên Thông, sẻ chia: “Hội thi CAND làm theo lời Bác lần này đã mang lại cho chúng tôi nhiều ý nghĩa, trong đó góp phần quan trọng đẩy mạnh việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, đồng thời Hội thi còn là điều kiện để đánh giá kết quả tổ chức phong trào tại cơ sở và đặc biệt đây là cơ hội để gắn kết, tô thắm thêm tình cảm đồng chí, đồng đội qua hơn 1 tháng nỗ lực tập luyện của các thành viên trong đội”.

Sắc màu Tây Nguyên qua phần thi của đội Cử tuyển.

Kết thúc đêm thi chung kết Ban tổ chức, với sự thể hiện xuất sắc trong các phần thi, Đội tuyển hệ Liên thông đã giành ngôi vị quán quân của Hội thi. Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải phụ cho các đội tuyển, cá nhân có phần thi xuất sắc. Qua Hội thi, Nhà trường sẽ tuyển chọn và bồi dưỡng những cá nhân tiêu biểu tham gia Hội thi cụm thi đua số 14, được tổ chức tại Trường Đại học CSND trong thời gian tới

Trung Quân
.
.