Công an phường 26 (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh):

Sẻ chia khó khăn với người nghèo, trẻ em khuyết tật

Chủ Nhật, 01/04/2012, 23:08
Có mặt tại Công an phường 26 vào buổi chiều nắng gay gắt cuối tháng 3, chúng tôi phát hiện hình ảnh các cán bộ, chiến sỹ cần mẫn với công việc. Quệt vội những giọt mồ hôi trên trán, Trung úy Trương Thị Thanh Thảo, chia sẻ: Công việc tiếp dân vất vả nhưng bù lại sau mỗi ngày làm việc chúng tôi thấy nhẹ nhõm, thanh thản vì giảm bớt được các thủ tục phiền hà đối với công dân.

Với tinh thần phục vụ nhân dân "Gác cho dân vui chơi, thức cho dân ngủ ngon", mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an phường 26 còn là những trinh sát hình sự trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Trung tá Đặng Thanh Tâm, Trưởng Công an phường 26 cũng cho biết: Năm 2011 đến cuối tháng 3/2012, trên địa bàn phường xảy ra 61 vụ phạm pháp hình sự (giảm 10% so với năm 2010) bắt giữ 44 đối tượng. Hằng đêm, Công an phường 26 còn phối hợp với các lực lượng khác ngăn chặn “quái xế” lộng hành trên địa bàn, bắt giữ 187 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ (một số xe đã được các đối tượng đục số khung, số máy và giả biển số xe)…

Trung úy Trương Thị Thanh Thảo ân cần phục vụ người dân.

Theo thống kê, Bến xe miền Đông mỗi ngày với 130 tuyến xe, xuất nhập bến với gần 2.000 chuyến xe đến khắp các tỉnh, thành trong cả nước gần 40.000 lượt khách. Đợt cao điểm lễ, Tết số lượng khách có thể lên đến trên 60.000 người. Đêm đến, có khoảng 250 - 300 xe đậu đón khách với hơn 500 tài xế gây bất ổn ANTT. Để trong sạch khu vực này, Công an phường không ngừng tuyên truyền quy định của pháp luật đến hơn 600 tài xế xe ôm (cấp 597 thẻ hội viên) để họ phục vụ hành khách và người dân.

Nói về Công an phường 26, Đại tá Phan Hồng Khanh, Trưởng Công an quận Bình Thạnh, cho biết: Đây là một đơn vị liên tục vinh dự đạt danh hiệu quyết thắng trong suốt nhiều năm. Tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an phường 26 còn tổ chức nhiều chương trình từ thiện giúp đỡ những người nghèo, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để họ vươn lên trong cuộc sống

Đức Mừng
.
.