Hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ:

Sáng ngời lòng nhân ái của các cựu cán bộ Công an

Thứ Năm, 10/07/2014, 11:53
Ngày 9/7, Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ Thăng Long, Ban liên lạc Nha Công an TW tổ chức tổng kết công tác nhân đạo từ thiện 6 tháng đầu năm 2014 và phát động chương trình ủng hộ Thương binh liệt sĩ (27-7) và biển đảo Hoàng Sa.

Đã nhiều năm qua, Ban liên lạc Nha Công an TW phối hợp với Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ Thăng Long (Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội) vận động được nhiều tấm lòng nhân ái tự nguyện đóng góp ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, chất độc da cam…với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ Thăng Long có 30 hội viên, nòng cốt là Ban liên lạc cán bộ Nha Công an TW, sĩ quan hưu trí, cựu chiến binh và cả một số đồng chí đang công tác trong lực lượng CAND đã tự nguyện trích lương hưu để mỗi hội viên ủng hộ thường xuyên 1 nạn nhân chất độc da cam hoặc hộ nghèo với số tiền 200.000 đ/tháng.

Các hội viên được tặng bằng khen vì những đóng góp tích cực trong công tác chữ thập đỏ.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Chi hội đã vận động được 319,2 triệu đồng và triển khai tặng quà Tết cho người nghèo tại 6 quân, huyện của Hà Nội và tặng quà cho gia đình chính sách là CBCS Công an và chiến sĩ dũng cảm tại 9 tỉnh miền núi phía Bắc. Theo bà Lê Thu, Chi hội trưởng Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ Thăng Long thì để phong trào từ thiện, nhân đạo ngày một lớn mạnh là có sự đóng góp rất nhiệt tình của mỗi thành viên, đặc biệt là của Thiếu tướng Trương Hữu Quốc, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân (Bộ Công an) với việc vận động 2-3 tỷ/năm ủng hộ cho tỉnh Quảng Trị và miền Trung.

Tại buổi tổng kết, Thiếu tướng Trương Hữu Quốc đã ủng hộ 10 nạn nhân chất độc da cam với số tiền 2 triệu đồng. Trong 3 năm qua, Thiếu tướng Trương Hữu Quốc đã vận động các nhà hảo tâm tài trợ cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ với số tiền 12 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, cá nhân Thiếu tướng đã vận động từ các nhà hảo tâm được 500 triệu đồng, trong đó trao tặng 200 triệu đồng cho 100 học sinh nghèo ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An và tới đây sẽ trao 400 suất quà (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) cho người tàn tật, người nghèo ở thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Ngoài ra, còn rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành, ủng hộ Chi hội, đặc biệt các cá nhân đã tự nguyện đóng góp đưa hài cốt liệt sĩ về quê hương. Tại buổi lễ, có rất nhiều hội viên được nhận Kỷ niệm chương, bằng khen của TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ Thăng Long đã phát động các hội viên ủng hộ biển đảo và Ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7. Theo bà Lê Thu thì dự kiến số tiền quyên góp được sẽ ủng hộ một số Trung tâm thương binh nặng ở phía Bắc và miền Trung

Trần Hằng
.
.