Sáng kiến mới giúp lực lượng Công an xã bám sát cơ sở

Thứ Bảy, 27/03/2021, 07:04
"Xuống đồng đầu năm", "xắn tay áo", "ra quân làm sạch đường làng, ngõ xóm"… đó là những mô hình đã và đang được Phòng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phối hợp với Công an huyện trên địa bàn TP Hà Nội triển khai, tuỳ vào đặc điểm của từng xã. 

Từ những hoạt động thiết thực sẽ góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an xã với nhân dân tại địa bàn và chính quyền địa phương; nâng cao trách nhiệm của Công an cơ sở, đảm bảo tiêu chí "xã bám cơ sở".

Trụ sở Công an xã Mê Linh, huyện Mê Linh (Hà Nội) ngày cuối tháng 3/2021, rộn rã khác hẳn ngày thường. Từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên và hội phụ nữ, lực lượng dân quân tự vệ đã có mặt đông đủ, người mang ủng, người mang theo các loại công cụ lao động như cuốc, xẻng, trên gương mặt ai cũng hiện rõ sự háo hức… Sau lễ ra quân, cùng với Công an chính quy xã, các lực lượng tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Mê Linh là một trong những xã được Công an TP Hà Nội lựa chọn triển khai điểm để tuyên truyền, nhân rộng về phát động, triển khai các hoạt động thi đua trong công tác dân vận đầu xuân 2021 của lực lượng Công an xã. Từ tình hình thực tiễn của địa bàn, Công an xã Mê Linh đã lựa chọn chương trình "CBCS Công an xã Mê Linh đồng hành với nhân dân và các ban, ngành, đoàn thể ra quân làm sạch đường làng, ngõ xóm". Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Phan Trọng Tuệ, Trưởng Công an xã Mê Linh cho biết: Công an xã Mê Linh chính quy được triển khai về xã từ tháng 12/2019 đến nay. Qua hơn một năm triển khai, TTATXH trên địa bàn đã được đảm bảo, tình hình tội phạm hình sự có chiều hướng giảm, được chính quyền địa phương và người dân tin tưởng đánh giá cao. Qua hơn một năm triển khai, lực lượng Công an xã chính quy đã được người dân tin tưởng, cung cấp nhiều nguồn tin quan trọng. Ngoài việc đảm bảo ANTT trên địa bàn, đã làm tốt công tác dân vận, gần dân, bám cơ sở; nắm chắc tình hình, khi dân cần là có…

 Công an xã Mê Linh cùng các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường đã ra quân với khí thế thi đua sôi nổi, tổ chức các hoạt động mang lại môi trường sạch, đẹp trên quê hương Hai Bà Trưng Anh hùng. Lý giải về việc lựa chọn mô hình này, Trưởng Công an xã Mê Linh cho biết: Với diện tích 5km, nhân dân chủ yếu sống bằng nông nghiệp và trồng hoa, cây cảnh, việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật và vỏ thuốc bị vứt khắp nơi từ mặt ruộng cho đến lòng kênh, mương đã ảnh hưởng đến môi trường. Cũng vì thế, việc bảo vệ môi trường có ý nghĩa rất quan trọng…

Với chủ đề "Ươm mầm xanh - triệu tốt lành", Công an xã Yên Thường, huyện Gia Lâm (Hà Nội) cũng đã triển khai các hoạt động thi đua trong công tác dân vận đầu xuân của lực lượng Công an xã. Trong đó, cán bộ Công an xã phối hợp với đoàn thanh niên, hội phụ nữ đã tiến hành trồng cây xanh… Tại địa bàn huyện Thanh Oai (Hà Nội), Công an xã Cự Khê cũng tổ chức 3 hoạt động kép là trồng cây, lau dọn nghĩa trang liệt sỹ, dâng hương tri ấn, vệ sinh đường làng ngõ xóm.

Căn cứ nội dung đăng ký hoạt động của Công an xã, Công an huyện Sóc Sơn đã đăng ký và triển khai điểm hoạt động thi đua trong công tác dân vận đầu xuân của Công an xã Phú Cường với nội dung "CBCS tham gia chương trình hỗ trợ xây; sửa chữa nhà ở cho người có công, thương binh, liệt sỹ, người nghèo; ra quân làm sạch, đẹp nghĩa trang liệt sỹ, thắp hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ"… Từ những hoạt động thiết thực đó đã tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa Công an chính quy với người dân trên các địa bàn.

Xuân Mai
.
.