Hải Phòng:

Sẵn sàng đảm bảo ANTT và TTATGT cho mùa du lịch

Chủ Nhật, 26/04/2015, 17:49
Thực hiện chỉ đạo của Bộ công an và UBND Thành phố Hải Phòng lực lượng công an Thành phố đã và đang gấp rút triển khai, thực hiện các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lễ kỷ niệm và các hoạt động du lịch sẽ diễn ra trên địa bàn.

Tháng 5/2015 Thành phố Hải Phòng sẽ diễn ra nhiều sự kiện và các lễ kỷ niệm lớn trong đó điểm nhấn là lễ kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Hải Phòng, lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 4, du lịch Đồ Sơn biển gọi 2015. Thực hiện chỉ đạo của Bộ công an và UBND Thành phố Hải Phòng lực lượng công an Thành phố đã và đang gấp rút triển khai, thực hiện các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lễ kỷ niệm và các hoạt động du lịch sẽ diễn ra trên địa bàn. 

Theo đó công an Thành phố đã chỉ đạo các phòng ban nghiệp vụ, công an các quận huyện, hải đảo triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại hội Đảng các cấp; các hoạt động về kinh tế, xã hội, các hoạt động phục vụ cho mùa du lịch hè 2015. Triển khai đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm cướp giật, chủ động xây dựng các phương án để xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra về ANTT như cháy nổ, khủng bố, gây rối TTCC, ùn tắc giao thông… đặc biệt ở các địa điểm sẽ diễn ra lễ kỷ niệm như dải trung tâm Thành phố, công trình dàn nhạc nước, các điểm bắn pháo hoa, các điểm có các hoạt động du lịch…

Một góc thành phố Cảng. 

Đại tá Nguyễn Trọng Phượng phó giám đốc CATP trao đổi với phóng viên báo CAND. Tháng 5/2015 Thành phố Hải Phòng sẽ diễn ra nhiều lễ kỷ niệm và các sự kiện, do đó công tác bảo đảm ANTT và TTATGT đặt ra cho lực lượng CATP rất nặng nề, để đảm bảo về TTATGT công an Thành phố đã chỉ đạo phòng CSGT Sắt – Bộ là lực lượng chủ công, tham mưu và xây dựng các phương án cụ thể, chi tiết, trong đó các tuyến đường chính nơi diễn ra các hoạt động như dải trung tâm Thành phố và các đường phố phụ cận lực lượng CSGT phối hợp với Sở GTVT tổ chức phân luồng hợp lý cho các phương tiện để tránh ùn tắc, đặc biệt nơi diễn ra lễ kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng, khai mạc Đồ Sơn Biển Gọi… 

Trong suốt thời gian này 100% quân số của toàn lực lượng công an Thành phố sẽ ứng trực 24/24 thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến, chế độ thông tin, báo cáo phục vụ công tác. Tăng cường phương tiện và lực lượng xuống các địa bàn trọng điểm. Lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động sẽ được điều động phối hợp với công an các quận, huyện bám sát địa bàn được phân công để xử lý các tình huống về ANTT khi xảy ra. 

Công an Thành phố đã trang bị cho phòng CSGT Bộ – Sắt 3 xe cẩu chuyên dụng để xử lý các phương tiện vi phạm về đậu, đỗ không đúng nơi qui định gây ách tắc giao thông. Đặc biệt trên tuyến đường 353 dẫn ra khu du lịch Đồ Sơn lực lượng CSGT phối hợp với công an quận Dương kinh, huyện Kiến Thụy, quận Đồ Sơn. Tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở du khách tham gia giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. 

Đại tá Nguyễn Đức Cường trưởng công an quận Hồng Bàng, địa bàn sẽ diễn ra nhiều hoạt động phục vụ kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng và lễ hội Hoa Phượng đỏ, đặc biệt nơi sẽ khai trương dàn nhạc nước hiện đại phục vụ nhân dân Thành phố Cảng dịp này cho biết: Công an quận đã tham mưu cho các cấp chính quyền, ban, ngành, tăng cường công tác phối hợp với lực lượng công an quận để đảm bảo ANTT. Các đội nghiệp vụ, công an các phường thuộc quận tăng cường bám địa bàn, tập trung đấu tranh, trấn áp mạnh, quyết liệt và đồng bộ với tất cả các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn như các loại tội phạm có tổ chức, các đối tượng tội phạm vãng lai, lưu động, tạo điều kiện an toàn cho nhân dân và các du khách đến địa bàn.

Đến thời điểm này trên địa bàn Thành phố các công trình phục vụ cho lễ kỷ niệm 60 năm Hải Phòng giải phóng, lễ hội Hoa phượng đỏ và khai trương mùa du lịch Đồ Sơn Biển gọi của Thành phố cũng đang đi vào giai đoạn hoàn tất. Lực lượng công an Thành phố Cảng đã sẵn sàng, chủ động cho công tác bảo đảm ANTT và TTATGT trên địa bàn Thành phố.

Văn Thịnh
.
.