Sắc hồng của nữ CSGT tự tin xuống đường

Thứ Sáu, 04/01/2013, 10:18
“Việc đưa nữ CSGT vào làm nhiệm vụ, làm cho hình ảnh người chiến sỹ Công an trở nên thân thiện hơn. Bên cạnh đó, việc đứng bục, chỉ huy giao thông đối với nam giới theo tôi đã là khó khăn, đối với nữ CSGT lại càng phức tạp, đặc biệt là trong thời tiết xấu” - một người dân ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Sáng 3/1, thời tiết Hà Nội vốn đã lạnh nay trở nên buốt hơn bởi cơn mưa phùn nhẹ. Giá rét là thế, vậy mà từ 6h sáng, hơn 10 chiến sĩ nữ CSGT đã có mặt đúng giờ tại 10 nút giao thông trọng điểm như Tràng Tiền - Hàng Bài; Cửa Nam - Điện Biên Phủ, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, Giải Phóng - Đại Cồ Việt để thực thi nhiệm vụ mới: Đứng chốt phân luồng, điều tiết giao thông.

Cũng do trời mưa, tình hình giao thông Hà Nội có diễn biến phức tạp hơn ngày bình thường, tuy nhiên, với những động tác chỉ huy thuần thục, kinh nghiệm xử lý tình huống ùn tắc, sự nhiệt tình trong công việc của nữ CSGT và sự ủng hộ của người điều khiển phương tiện nên tình trạng ùn tắc đã không xảy ra.

Thực hiện nhiệm vụ tại nút giao thông Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), Thượng sĩ Nguyễn Thị Thảo và Trung sĩ Hoàng Thị Hường (Đội CSGT số 6) cho biết, do nhận định được trước tình hình, cùng với sự chuẩn bị kỹ nên thời tiết dù xấu cũng không ảnh hướng đến việc họ làm nhiệm vụ. Ngay từ sáng sớm, hai nữ CSGT đã có mặt tại điểm chốt để bắt đầu ngày “xuống đường” đầu tiên của mình với tâm trạng phấn chấn.

Tại chốt ngã tư Trần Phú - Điện Biên Phủ, nữ CSGT Sa Thị Đỗ Quyên chia sẻ: “Mặc dù trời mưa và giá rét, song khi khoác chiếc áo màu vàng của lực lượng CSGT, dường như cảm giác lạnh buốt vì mưa rét không còn. Tôi rất vui, tự hào khi được làm nhiệm vụ phân làn giao thông như các chiến sĩ nam CSGT".

Nữ CSGT Công an Hà Nội điều tiết giao thông ở các ngã tư sáng 3/1.

Còn theo Thiếu úy Nguyễn Mai Huyền, đứng điều tiết giao thông ở chốt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã cho hay, lúc đầu cô cũng băn khoăn một chút về việc có thể sẽ bị thời tiết, môi trường ảnh hưởng đến nhan sắc. Tuy nhiên, Huyền vẫn vui vẻ nhận nhiệm vụ khi biết rằng có rất nhiều người ủng hộ mình.

Ở nhiều điểm chốt giao thông khác, mặc dù trời mưa nhưng các “bóng hồng” của lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn không ngại khó, nhiệt tình cùng các đồng nghiệp nam hướng dẫn các phương tiện lưu thông. Nhiều người qua đường sáng nay cũng thể hiện thái độ vui mừng và ủng hộ nữ CSGT khi thể hiện ý thức tham gia giao thông của mình. Họ chấp hành mệnh lệnh của người điều khiển và nhìn thân thiện với nữ CSGT làm nhiệm vụ.

“Việc đưa nữ CSGT vào làm nhiệm vụ, làm cho hình ảnh người chiến sỹ Công an trở nên thân thiện hơn. Bên cạnh đó, việc đứng bục, chỉ huy giao thông đối với nam giới theo tôi đã là khó khăn, đối với nữ CSGT lại càng phức tạp, đặc biệt là trong thời tiết xấu” - anh Hoàng Phong (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Có mặt ngay từ sáng sớm để chỉ huy các nữ Cảnh sát thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 2 làm nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Văn Đức - Đội trưởng Đội CSGT số 2 cho hay: Đội CSGT số 2 có hai nút giao thông được phân công điều động nữ Cảnh sát phân làn là Trần Phú - Điện Biên Phủ và Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh. Hiện trong đội có ba đồng chí nữ sẽ luân phiên nhau chốt trực tại hai nút giao thông này.

Nói về việc đưa nữ Cảnh sát xuống đường, Trung tá Đức tâm sự: “Việc đưa nữ Cảnh sát xuống đường phân làn giao thông nhằm tuyên truyền ý thức chấp hành của người tham gia giao thông”.

Chỉnh đốn trang phục trước khi làm nhiệm vụ.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội chia sẻ: Nữ Cảnh sát giao thông đã nâng cao hình ảnh người Cảnh sát giao thông cũng như người Cảnh sát nhân dân trong mắt người dân. Do điều kiện thời tiết mùa đông thì mưa rét, mùa hè thì nóng bức nên đơn vị sẽ có sự quan tâm, động viên về chính sách để các nữ Cảnh sát thực thi nhiệm vụ, giúp cho tình hình giao thông tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, đơn vị cũng chỉ bố trí các nữ Cảnh sát làm việc vào những giờ cao điểm, sau đó lại về đơn vị làm những công việc bình thường phù hợp với nữ như tiếp dân, xử lý giấy tờ, thủ tục liên quan đến vi phạm chứ không yêu cầu làm đủ thời gian ngoài đường như các chiến sĩ nam

Thanh Huyền
.
.