Ra quân phòng chống ma túy gắn với xây dựng đời sống văn hóa

Thứ Bảy, 09/03/2019, 09:16
Sáng 9-3, tại Bình Dương, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã phối hợp cùng UBND, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền phòng, chống ma túy gắn với thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Thượng tá Ngô Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ.
Thượng tá Ngô Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an, cho biết: Tệ nạn ma túy là vấn đề xã hội nhức nhối, luôn để lại hậu quả nặng nề về sức khỏe, kinh tế, nhân cách cho người sử dụng, gia đình và sự bất ổn cho toàn xã hội. Khi đã lệ thuộc vào ma túy, sự phát triển thể chất, tâm, sinh lý, trí tuệ, nhân cách của cá nhân sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngày nay, sự nguy hại còn nghiêm trọng hơn khi việc lạm dụng các loại ma túy tổng hợp như “Ma túy đá”, “Cỏ Mỹ”, Ketamin…là những chất tấn công trực tiếp, hủy hoại hệ thần kinh trung ương, gây ảo giác và hoang tưởng mạnh. Do vậy, việc phòng ngừa sử dụng ma túy trong thanh thiếu niên, học sinh sinh viên, là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của lực lượng làm công tác phòng, chống ma túy nói riêng, của toàn xã hội nói chung.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Thời gian qua, công tác phòng, chống ma túy trong cả nước luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Chính phủ và sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các cấp, các ngành, các đoàn thể và người dân. Công tác phòng, chống ma túy trở thành nhiệm vụ thường xuyên, với sự tham gia tích cực của nhiều thành phần xã hội và có chuyển biến đáng kể, ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, tình hình tội phạm ma túy và tệ nạn sử dụng trái phép các chất ma túy ở nước ta còn diễn biến rất phức tạp, tác động đến nhiều mặt kinh tế xã hội. Gần đây, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, đấu tranh khám phá nhiều vụ án ma túy lớn. Có những vụ phát hiện hàng trăm bánh heroin và hàng trăm nghìn viên ma túy tổng hợp. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này ngày càng tinh vi, xảo quyệt và manh động...

Đức Mừng
.
.