Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an:

Ra mắt Ban chỉ đạo và triển khai thực hiện Dự án “Hỗ trợ đấu tranh chống hàng giả tại tiểu vùng sông Mê Kông”

Thứ Sáu, 02/11/2012, 19:52
Ngày 1/11, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã tổ chức lễ ra mắt Ban chỉ đạo và triển khai thực hiện Dự án “Hỗ trợ các cơ quan hữu quan Việt Nam trong đấu tranh chống hàng giả có tác hại đối với sức khỏe hoặc sự an toàn của người dân tại tiểu vùng sông Mê Kông” do Chính phủ Pháp tài trợ.

Ban chỉ đạo gồm 12 thành viên, trong đó phía Việt Nam có 9 thành viên, do Thiếu tướng Nguyễn Tiến Lực, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an làm Trưởng ban và phía Cộng hòa Pháp có 3 thành viên là ngài Jean – Noel Poirier, Đại sứ Pháp tại Việt Nam; ngài Sylvain Fourriege, Tham tán hợp tác và hoạt động văn hóa cùng ngài Pierre Guiton, tùy viên cảnh sát tại Việt Nam.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), chống sản xuất, buôn bán hàng giả đã trở thành mối quan tâm hàng đầu trong quan hệ quốc tế. Từ khi Việt Nam trở thành thành viên chính chức của Tổ chức thương mại thế giới, công tác đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền SHTT đã được Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm, các cơ quan chức năng ráo riết vào cuộc và đã đạt được những kết quả ban đầu rất quan trọng. Tuy nhiên, việc sản xuất, buôn bán hàng giả vẫn diễn biến phức tạp, gây tác hại đến sức khỏe và sự an toàn của người dân Việt Nam. Để hỗ trợ các cơ quan hữu quan Việt Nam tăng cường năng lực trong công tác đấu tranh chống hàng giả, ngày 9/11/2011 tại Hà Nội, Bộ Công an Việt Nam và Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã ký kết Dự án trên, do Chính phủ Pháp tài trợ, trị giá 1 triệu Euro.

Tại buổi lễ ra mắt, hai bên cùng cam kết sẽ phối hợp tích cực trong các hoạt động liên quan đến vấn đề đấu tranh chống hàng giả cũng như hợp tác quốc tế, đặc biệt là ở tiểu vùng sông Mê Kông. Ban chỉ đạo Dự án có nhiệm vụ giúp Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị liên quan thực hiện dự án; thúc đẩy phối hợp giữa các cơ quan, Bộ, ngành, Ban quản lý dự án thực hiện dự án có hiệu quả

Trần Hằng
.
.