Quán triệt luật và 3 Nghị định quy định chi tiết liên quan Luật Xử lý vi phạm hành chính

Thứ Sáu, 22/11/2013, 07:47
Ngày 21/11, Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục VII), Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Phổ biến quán triệt Luật Xử lý vi phạm hành chính (VPHC) và các Nghị định số 165, 166 và 167 của Chính phủ.

Đây là 3 nghị định nằm trong danh mục các nghị  định quy định chi tiết thi hành Luật xử lý VPHC, được Tổng cục VII chủ trì xây dựng trên cơ sở thi hành các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an.

Tại hội nghị, Trung tướng Tô Thường, Tổng cục trưởng Tổng cục VII nhấn mạnh, Luật Xử lý VPHC được ban hành với mục tiêu nhằm khắc phục những hạn chế bất cập của Pháp lệnh thi hành xử phạt VPHC, góp phần đảm bảo trật tự kỷ cương quản lý hành chính, an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, đấu tranh phòng, chống có hiệu quả đối với VPHC, tội phạm trong thời kỳ mới...

3 nghị định số 165/2013/NĐ-CP, 166/2013/NĐ-CP và 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ được Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Công an giao cho Tổng cục chủ trì soạn thảo xây dựng là những văn bản pháp luật quan trọng, rất thiết thực, quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành nhằm đưa Luật xử lý VPHC vào thực tiễn cuộc sống.

Cả 3 nghị định này sẽ chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/12/2013. Hội nghị nhằm quán triệt tới lãnh đạo, đại diện, đại biểu các đơn vị trong toàn Tổng cục về các nội dung cơ bản của Luật Xử lý vi phạm hành chính và 3 nghị định liên quan tới việc thi hành Luật Xử lý hành chính nói trên

Tâm Hưng
.
.