Công an tỉnh Quảng Ninh:

Quản lý lưu trú khách du lịch qua mạng Internet

Thứ Hai, 15/12/2014, 14:18
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch và giảm phiền hà cho các cơ sở kinh doanh, thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực du lịch, Công an tỉnh Quảng Ninh đã đưa vào hoạt động hệ thống phần mềm quản lý thông báo lưu trú cho khách du lịch qua mạng Internet.

Theo Đại tá Trịnh Xuân Hạnh, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh Quảng Ninh, việc triển khai phần mềm này ngoài kiểm soát được lượng khách đến Quảng Ninh thì còn có thể kiểm tra, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội và phục vụ cho các cơ quan điều tra phát hiện, đấu tranh kịp thời nhiều vụ việc liên quan đến ANTT.

Đến nay, Quảng Ninh có 334 cơ sở khách sạn, nhà nghỉ, tàu ngủ đêm đăng ký thực hiện khai báo lưu trú qua mạng trên địa bàn 8 huyện, thành phố. Phần mềm này đã tạo điều kiện thuận lợi cho chủ cơ sở hoặc hộ gia đình thông qua Internet truy cập trực tiếp vào máy chủ của Công an tỉnh Quảng Ninh và cập nhật các thông tin cá nhân về người lưu trú theo quy định, không phải trực tiếp đến thông báo tại cơ quan Công an.

T.H.
.
.