Phụ nữ Công an Nghệ An làm tốt chuyên môn, tích cực hoạt động công tác hội

Thứ Hai, 15/09/2014, 09:24
Chỉ chiếm gần 15% tổng số cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng nhưng những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An đã và đang có những đóng góp tích cực trong thành tích chung của Công an tỉnh. Các chị vừa năng động, sáng tạo, tận tụy trong công tác chuyên môn vừa nhiệt tình với các hoạt động phong trào Hội Phụ nữ, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, góp phần xây nên hình ảnh đẹp về nữ chiến sỹ CAND trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

Do yêu cầu nhiệm vụ công tác của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, trong đó, nhiều chị em trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại các đơn vị cơ sở, thậm chí phải trực diện đối mặt với tội phạm nguy hiểm, nhưng tuyệt đại đa số chị em luôn xác định bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua khó khăn, thử thách trong công tác và cuộc sống gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua tìm hiểu, trao đổi với Thiếu tá Lê Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An chúng tôi mới hiểu được phần nào những cống hiến thầm lặng, những gian nan vất vả mà các chị đã nỗ lực vượt qua để góp phần cùng với CBCS Công an Nghệ An hoàn thành nhiệm vụ, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Các chị công tác ở các phòng nghiệp vụ làm nhiệm vụ phòng, chống tội phạm đã không quản ngại khó khăn, dũng cảm, mưu trí trong xác lập và tham gia đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án lớn về ma tuý, hình sự có tiếng vang trong cả nước, kiềm chế gia tăng tội phạm và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu bắt đối tượng truy nã, lập hồ sơ đưa người vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng... Nhiều chị đã có những sáng kiến trong cải cách hành chính góp phần cùng đơn vị hoàn thành, vượt mức chỉ tiêu công tác được giao.

Thiếu tá Lê Thị Thanh Huyền tâm sự tại các địa bàn ở các xã, phường, đòi hỏi nữ Công an phải có tình yêu nghề thật sự mới có thể hoàn thành tốt nhiệm chuyên môn, bởi công việc của Cảnh sát khu vực không chỉ đơn thuần thực hiện chức năng quản lý hành chính về ANTT ở cơ sở như nắm tình hình, quản lý nhân hộ khẩu, quản lý đối tượng, mà đôi khi còn trực tiếp tham gia điều tra, phá các vụ án hình sự.

Phụ nữ Công an Nghệ An dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào.

Phụ nữ lực lượng An ninh nhân dân lại âm thầm, lặng lẽ làm tốt công tác trên các lĩnh vực tham mưu, phục vụ yêu cầu nghiệp vụ của lực lượng CAND và yêu cầu chính đáng của nhân dân. Để có được kết quả đó, phụ nữ Công an tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, gắn phong trào thi đua của Hội với phong trào “Phụ nữ CAND học tập, và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc”, thực hiện tốt cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”…

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Công an còn phát huy vai trò tham mưu với cấp uỷ thực hiện tốt Đề án “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” Đối với nhân dân, với đồng đội dù ở bất cứ cương vị nào, ở lĩnh vực nào chị em cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có 30 công trình, phần việc gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được các Hội Phụ nữ cơ sở trong Công an tỉnh triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao. Tiêu biểu như công trình “Ngày thứ bảy vì dân”, “Giải quyết tái tồn đọng CMND” của Hội Phụ nữ phòng PC64 đáp ứng nhu cầu nguyện vọng cho nhân; “Vườn cây thuốc nam” của Hội Phụ nữ Bệnh viện Công an tỉnh, công trình “Cải cách hành chính trong lĩnh vực tài chính kế toán sắp xếp bảo quản chứng từ” của Hội Phụ nữ PC22...

Đặc biệt, Hội Phụ nữ Công an tỉnh rất chú trọng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện, hướng về cội nguồn. Trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, BCH Phụ nữ đã kết hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ Việt - Lào, Nghĩa trang Trường Sơn, thắp hương viếng các liệt sĩ Ngã ba Đồng Lộc, 12 cô gái Truông Bồn..., đi thăm, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách và tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương binh tỉnh Nghệ An số tiền, quà trị giá 47.000.000 đồng.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em và ngày Gia đình Việt Nam Hội Phụ nữ đã tặng quà các cháu bị bệnh hiểm nghèo, bị khuyết tật, các cháu học sinh nghèo vượt khó ở các xã vùng cao Bắc Lý - huyện Kỳ Sơn, xã Yên Khê - huyện Con Cuông và xã Châu Kim - huyện Quế Phong, Làng trẻ SOS ở thành phố Vinh, hỗ trợ các cháu trong chương trình “Trái tim cho người nghèo”,... số tiền, quà trị giá hơn 400.000.000đ,… đã vận động quyên góp và phối hợp với phụ nữ Bộ Công an hỗ trợ xây dựng mới 6 mái ấm tình thương cho 6 gia đình phụ nữ Công an Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn. Hội Phụ nữ Công an đã nhiều năm liên tục được xếp loại đơn vị xuất sắc của phong trào phụ nữ Nghệ An

Hoàng Kim Oanh
.
.