Phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm là 1 trong 7 nhiệm vụ chính của TP HCM

Chủ Nhật, 09/12/2012, 11:22
Trong 4 ngày làm việc khẩn trương tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP HCM khóa VIII, các đại biểu HĐND thành phố đã tập trung đánh giá lại các giải pháp điều hành kinh tế - xã hội của thành phố năm 2012, tìm ra những mặt còn tồn tại, hạn chế để khắc phục trong năm tới.

Tại kỳ họp, các đại diện cử tri cũng thẳng thắn phân tích, đóng góp nhiều ý kiến với những nhóm giải pháp UBND thành phố đề ra trong năm 2013.

Trong đó tập trung vào 3 nội dung chính, liên quan mật thiết tới người dân, doanh nghiệp là các giải pháp thực hiện tháo gỡ khó khăn cho DN trong việc giải quyết hàng tồn kho và vấn đề vệ sinh ATTP; tình hình đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và công tác tập trung trấn áp tội phạm; công tác thực hiện cải cách hành chính, giảm phiền hà sách nhiễu với người dân.

Lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra hành chính một trường hợp nghi vấn.

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế khó khăn; tình hình tội phạm, vấn đề kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng nhái… còn diễn biến phức tạp hiện nay, các đại diện cử tri thành phố đã quan tâm đến từng biện pháp tháo gỡ, khắc phục và trấn áp cụ thể. Đồng thời đưa ra nhiều quyết nghị quan trọng liên quan đến hình kinh tế - xã hội và bảo đảm ANTT của TP Hồ Chí Minh. Trong đó 1 trong 7 nhiệm vụ chính là tập trung đấu tranh, tấn công trấn áp quyết liệt các loại tội phạm; sơ kết nhân rộng ra toàn thành phố mô hình chuyển hóa địa bàn phức tạp và tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo an toàn trật tự giao thông. 

Riêng về tình hình an đảm bảo ninh trật tự, sau khi nghe nhiều cử tri chất vấn và trả lời chất vấn của Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an thành phố, đại diện cử tri thành phố đã đồng thuận nhận định: công tác phòng chống tội phạm là của cả hệ thống chính trị, trong đó Công an là nòng cốt.

Công an thành phố chủ động xây dựng kế hoạch đồng bộ để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống và tấn công, trấn áp tội phạm; chuyển hóa nhanh, hiệu quả nhất với những địa bàn phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Đồng thời đại diện cử tri cũng yêu cầu chính quyền, mặt trận và các đoàn thể có trách nhiệm huy động lực lượng để tăng cường công tác phòng chống tội phạm tại cơ sở. Có trách nhiệm tuyên truyền giáo dục ý thức đề cao cảnh giác  phòng chống tội phạm cho nhân dân một cách hiệu quả nhất.

Công an thành phố cũng cần có giải pháp riêng, phân công rõ lực lượng chịu trách nhiệm chính trong việc trấn áp tội phạm cướp giật trên đường phố. Các cấp chính quyền từ quận, huyện đến phường, xã cùng với lực lượng Công an phân tích nguyên nhân về tình hình tội phạm phức tạp vừa qua để từ đó đưa ra biện pháp phòng ngừa, trấn áp phù hợp, tạo sự chuyển biến tình hình từ nay đến Tết Nguyên đán.

Đại diện đồng bào cử tri thành phố cũng thống nhất giao UBND TP chỉ đạo lực lượng Công an đề xuất cụ thể về nhu cầu về trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ trong tình hình hiện nay

Đ.Thắng
.
.