Phòng chống COVID-19 ở địa bàn có nhiều người nước ngoài

Thứ Bảy, 14/03/2020, 10:28
Quận 2 (TPHCM) là địa bàn có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc. Tính đến ngày 13/3, trên địa bàn quận có có 4.972 người có quốc tịch Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc Italia, Iran đăng ký tạm trú.


Để đảm bảo công tác phòng chống bệnh COVID-19, lãnh đạo Công an quận đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các phường phối hợp với các ngành chức năng phun thuốc khử khuẩn tại cơ quan, đơn vị; công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên bằng các hình thức, trong đó cách tuyên truyền qua nhóm Zalo rất hiệu quả. 

Khi có thông tin mới, cán bộ Công an đưa lên các nhóm để người dân nắm nhanh chóng và chính thống. Khi người dân có thắc mắc cũng được cán bộ Công an trả lời cụ thể, tránh để người dân hiểu sai những thông tin không đúng tràn lan trên mạng. 

Phối hợp chặt chẽ với ban quản lý, ban quản trị các chung cư, khu trung tâm thương mại, siêu thị, hồ bơi, tạm ngưng các khu vui chơi giải trí để phòng chống dịch bệnh.

Cán bộ Công an quận 2 tuyên truyền phòng chống COVID-19 cho người nước ngoài

Trung tá Nguyễn Đình Dương, Phó trưởng Công an quận 2 cho biết, Ban chỉ huy Công an quận phối hợp với các ngành chức năng ở địa phương triển khai cho CBCS và người dân nắm chắc thông tin về phòng chống dịch bệnh. Trong đó, CBCS phải là người nắm chắc cách phòng chống dịchm bệnh để phòng ngừa cho chính bản thân, người thân và hướng dẫn cho nhân dân thực hiện.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an quận chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Công an phường Cát Lái và dân quân phường tuần tra, cảnh giác 24/24 giờ, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cách ly tập trung trên địa bàn quận. 

Hiện nay, khu vực cách ly tập trung này tiếp nhận 13 trường hợp nghi vấn nhiễm bệnh COVID-19, trong đó có 8 người Việt Nam và 5 người Hàn Quốc.

Phát tờ rơi tuyên truyền người dân phòng chống COVID-19

Công an các phường phối hợp với các đội nghiệp vụ chủ động rà soát, thống kê, cập nhật thường xuyên để nắm chắc số người Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc, Italia, Iran và người Việt Nam từ các quốc gia trên trở về đăng ký tạm trú trên địa bàn. 

Làm rõ các trường hợp từ vùng dịch nhập cảnh về cư trú trên địa bàn quận 2 để ngành chức năng nắm, kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn quận 2 có 72 trường hợp cách ly tại nhà.

Công an đến tận nhà dân tuyên truyền phòng chống COVID-19

Công an quận cũng tăng cường kiểm tra giám sát phòng chống dịch tại địa bàn dân cư, chung cư, khu công nghiệp Cát Lái, cơ quan, doanh nghiệp, trường học các cơ sở lưu trú và kinh doanh khu du lịch.

Công an kết hợp với Đoàn Thanh niên tuyên truyền phòng chống dịch bệnh

Còn tại trụ sở cơ quan, Công an quận và các phường đã trang bị máy kiểm tra thân nhiệt tất cả những người ra vào cổng, kể cả CBCS, có nước rửa tay kháng khuẩn và khẩu trang y tế cho những người đến liên hệ công tác nhưng không đeo khẩu trang.

Công an quận 2 phát khẩu trang cho người dân

Ngoài ra, Công an phối hợp với ngành chức năng kiểm tra 19 nhà thuốc, trong đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính hai cơ sở về hành vi kinh doanh hàng hóa là khẩu trang không rõ nguồn gốc, tiêu hủy 4.70 6 khẩu trang; kiểm tra 20 chơi cơ sở lưu trú, ghi nhận các cơ sở đều thực hiện các biện pháp chống dịch.

Người dân đến Công an quận liên hệ công việc đều được phát khẩu trang

Tính đến nay, trên địa bàn quận không có trường hợp nào dương tính với COVID-19.

CBCS Công an quận 2 phát khẩu trang cho người dân

Nguyễn Cảnh
.
.