Phổ biến Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Thứ Năm, 07/06/2012, 08:53
Ngày 6/6, tại Hà Nội, Vụ Pháp chế - Bộ Công an tổ chức Hội nghị phổ biến nội dung Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ (VKVLN) và công cụ hỗ trợ (CCHT) và các văn bản hướng dẫn thi hành cho đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu, thi hành pháp luật về an ninh trật tự (ANTT) các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị thuộc Bộ Công an.

Được sự phân công của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã chủ trì soạn thảo “Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ”. Việc ban hành Pháp lệnh là bước tiến quan trọng trong công tác lập pháp của Nhà nước, tạo ra cơ sở pháp lý có hiệu lực và hiệu quả cao để điều chỉnh lĩnh vực này, từ đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong quản lý, sử dụng VKVLN và CCHT.

Pháp lệnh gồm 6 chương, 38 điều, đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu quyết, thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2012. Hội nghị nhằm giúp đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu, thi hành pháp luật về ANTT nắm vững các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, sử dụng VKVLN và CCHT; hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, phát huy, vai trò, tác dụng của VKVLN và CCHT trong sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH.

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế đã giới thiệu, phổ biến những nội dung cơ bản của Pháp lệnh; Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh; Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh và Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh; Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an quy định cho việc tiếp nhận, thu gom, phân loại, quản lý, bảo quản, tiêu hủy VKVLN và CCHT…

Việt Hưng
.
.