Những thủ lĩnh Đoàn trong lực lượng CAND tại Đại hội Đoàn TP Hồ Chí Minh lần IX:

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ CAND, vì bình yên cuộc sống

Thứ Ba, 06/11/2012, 08:12
Cùng với hơn 400 đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh lần thứ 9, nhiệm kỳ 2012 – 2017 từ ngày 3/11 đến 5/11 tại TP Hồ Chí Minh có 9 gương mặt đại biểu CAND.

Đến từ nhiều đơn vị khác nhau, tuy nhiên, cả 9 đại biểu đều là những thủ lĩnh trong hoạt động Đoàn, vinh dự được tín nhiệm đưa “tiếng nói” của tuổi trẻ lực lượng Công an nhân dân tại TP Hồ Chí Minh đến Đại hội. Ngoài trách nhiệm tìm cho được người xứng đáng là thủ lĩnh hoạt động Đoàn của TP Hồ Chí Minh, trong “hành trang” của 9 đại biểu này là rất nhiều những nguyện vọng, trăn trở và cả những ý kiến đóng góp xây dựng nhiều tâm huyết của đoàn viên thanh niên Công an tại thành phố.

Thu hút sự chú ý với tham luận “Đoàn Thanh niên chủ động tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội”, Đại úy Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đoàn Công an TP Hồ Chí Minh cũng chia sẻ rằng thực sự rất vui và vinh dự khi được đại diện cho hơn 700.000 đoàn viên thành phố nói chung, trực tiếp đến dự Đại hội.

9 gương mặt Công an tiêu biểu tại Đại hội Đoàn TNCS TP Hồ Chí Minh lần IX.

Nhưng, là thủ lĩnh Đoàn trong lực lượng Công an thành phố nên bên cạnh trách nhiệm tìm cho được những gương mặt xứng đáng, có đủ năng lực, trình độ, khả năng lãnh đạo trong công tác Đoàn nhiệm kỳ mới, cùng đóng góp ý kiến, góp phần đề ra những chương trình hoạt động cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là các chương trình phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng đoàn viên thanh niên thành phố.

Thực tế, ngay từ trước Đại hội, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an thành phố vẫn luôn thể hiện tính xung kích, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ, dũng cảm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, pháp luật, chính trị, không ngại gian khổ, bất chấp hiểm nguy vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Hàng chục ngàn đối tượng hình sự, hàng chục băng ổ nhóm tội phạm nguy hiểm bị xử lý, nhiều đường dây mua bán ma tuy liên tỉnh, xuyên quốc gia bị triệt phá… Tuy nhiên, tình hình tội phạm và bạo lực học đường nói riêng, thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật nói chung còn nhiều, diễn biến phức tạp.

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố, nhiều công trình thanh niên tiêu biểu đã được đoàn viên thanh niên công an mạnh dạn đăng ký, thực hiện thành công: Tuyên truyền pháp luật phòng chống tội phạm, bạo lực học đường, công trình “Quả đấm thép”… Công tác dân vận, vận động quần chúng nhân dân đấu tranh, tố giác tội phạm đạt hiệu quả cao thông qua các công trình thanh niên: “Giọt máu nghĩa tình” vận động hơn 1.000 lượt đoàn viên thanh niên hiến máu cứu người mỗi năm, “Cùng tuổi thơ đến trường” tặng hàng ngàn phần quà, sách vở cho học sinh nghèo đầu năm học, các công trình “Nhà đồng đội”, “Vì đồng đội biên giới hải đảo”, “Bê tông hóa đường giao thông nông thôn”, “Phòng chống đuối nước trong trẻ em”…

Qua đó, rất nhiều tấm gương điển hình đã xuất hiện. Kết quả đó được ghi nhận bằng rất nhiều bằng khen, giấy khen của các ngành, các cấp. Riêng Bí thư Đoàn Nguyễn Văn Thanh đã vinh dự nhận nhiều bằng khen của Bộ Công an, Trung ương Đoàn, UBND thành phố, Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, Huy chương Chiến sĩ vẻ vang…

Vinh dự cùng 3 đại biểu khác đại diện lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh đến dự Đại hội, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hà, Bí thư Đoàn Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, không phải đợi đến Đại hội chính thức mà rất nhiều phần việc, công trình đã được thực hiện, thể hiện tính xung kích, tình nguyện, tinh thần chia sẻ của đoàn viên thanh niên Công an thành phố nói riêng, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố nói chung với cộng đồng, đồng đội, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân cương quyết, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh trấn áp tội phạm, tận tụy phục vụ nhân dân.

Việc tổ chức đóng góp ý kiến văn kiện Đại hội được tổ chức nghiêm túc đến mọi cơ sở Đoàn trong lực lượng. Đã có hơn 2.000 ý kiến tâm huyết của các đoàn viên với nhiều giải pháp thiết thực nhất nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong hoạt động vì cộng đồng, bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội cũng như làm thế nào để xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên vững mạnh, hoạt động hiệu quả nhất… Tất cả được tập hợp vào “hành trang” của các “thủ lĩnh” Đoàn trong lực lượng Công an khi đến dự Đại hội.

Dù được đóng góp ý kiến trực tiếp hay chỉ gián tiếp qua văn bản nhưng tất cả đều có chung một mục tiêu: phát huy nhiều hơn sức trẻ thành phố nói chung, đoàn viên thanh niên Công an nói riêng trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự xã hội, cuộc sống bình yên cho nhân dân, xây dựng và giữ gìn hình ảnh người Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đúng như lời Bác dạy năm nào…

TP Hồ Chí Minh: 48 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn được khen thưởng cấp Nhà nước

Sau 3 ngày tổ chức liên tiếp, ngày 5/11, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh chính thức khép lại.

Đồng chí Lê Quốc Phong được bầu làm Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ IX (2012 – 2017). 4 đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn: Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Mạnh Cường, Lâm Đình Thắng và Đoàn Thị Diệu Thúy.

Cũng trong khuôn khổ lễ bế mạc Đại hội, TP Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi thành phố 5 năm (2007 – 2012). Theo đó, có 4 tập thể, 4 cá nhân vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng ba, 15 tập thể, 22 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra còn có 3 tập thể vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì đã được thành phố tổ chức trao trước đó.

PV

N.Nguyễn
.
.