Phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác đảm bảo ANTT

Thứ Sáu, 03/10/2014, 16:53
Ngày 3/10, Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiếu số đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tới dự có đồng chí Đặng Viết Thuần - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Cục An ninh Tây Bắc, Cục An ninh xã hội - Bộ Công an, Công an tỉnh, đại diện một số ban ngành và 38 người có uy tín tiêu biểu đại diện cho trên 1.000 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

Trong năm qua, đội ngũ người có uy tín trong tỉnh đã là những hạt nhân đi đầu trong các phong trào tại địa phương, đặc biệt là đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự. Người có uy tín đã tích cực phát huy vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tham gia giải quyết nhiều vụ tranh chấp khiếu kiện, mâu thuẫn ở địa phương; cung cấp nhiều nguồn tin quan trọng cho Chính quyền và cơ quan Công an.

Đồng chí Đặng Viết Thuần tặng quà cho các đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần ghi nhận, biểu dương vai trò của các đại biểu người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, mong muốn các đại biểu tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Đối với lực lượng Công an cần tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó giúp lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trong vùng dân tộc thiểu số

Nguyễn Minh
.
.