Báo CAND giữ vững uy tín, phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTQ

Thứ Tư, 21/01/2015, 20:45
Ngày 21/1, Lễ tổng kết năm 2014 và đón Xuân Ất Mùi của Báo CAND đã diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Dự lễ, có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam; ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Nguyễn Phong Hòa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW, Bộ TT&TT; Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Công an một số tỉnh, thành phía Bắc; các học giả, nhà nghiên cứu, các văn nghệ sĩ, và các cộng tác viên thân thiết của Báo CAND…

Lễ tổng kết năm 2014 và đón Xuân Ất Mùi của Báo CAND đã diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã chia sẻ niềm vui với các vị khách quý về những dấu ấn nổi bật của Báo: Năm 2014, một năm với nhiều khó khăn trong hoạt động báo chí nói chung, với Báo CAND nói riêng; nhiều vị trí cán bộ chủ chốt trong Ban Biên tập có biến động, nhưng với sự cố gắng cao độ của tập thể Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, công nhân viên, Báo CAND đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác và nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và các đại biểu dự Lễ tổng kết năm 2014 và đón Xuân Ất Mùi của Báo CAND.          

Năm 2014, với nhiều bài viết sắc bén trên Báo CAND và các số chuyên đề  bảo vệ ANCT-TTATXH; bảo vệ an ninh biên giới, chủ quyền biển đảo, tuyên truyền thực hiện Hiến pháp năm 2013, chống tham nhũng, tiêu cực, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Vì ANTQ”, Báo CAND tiếp tục làm tốt nhiệm vụ xung kích trên mặt trận tư tưởng và ngày càng có ảnh hưởng xã hội lớn, không chỉ ở trong nước mà cả cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Báo đã cử 3 đợt phóng viên trực tiếp tham gia tuyên truyền đấu tranh với thái độ ngang ngược của phía Trung Quốc trong vụ giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam tại khu vực quần đảo Hoàng Sa...

Tại Giải Báo chí quốc gia năm 2013, Báo CAND đoạt 1 Giải A, 1 Giải C; ngoài ra còn nhiều phóng viên Báo CAND đoạt giải báo chí về các đề tài ATGT, Đại đoàn kết dân tộc và ANTT do các bộ, ngành phát động. Cùng với 6 ấn phẩm báo in, Báo CAND điện tử đã cung cấp thông tin thiết thực, cập nhật, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

Các đại biểu tại buổi lễ.

Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên nhấn mạnh: Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, một hoạt động đầy ý nghĩa của Báo CAND trong năm 2014 còn là từ thiện-xã hội với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng, để dành xây tặng 14 nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại 6 địa phương; tổ chức cứu trợ, giúp đỡ đồng bào vùng bị thiên tai, tổ chức “Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ” ở 27 tỉnh, thành; giúp đỡ các trung tâm Thương bệnh binh, tặng quà cựu tù chính trị Côn Đảo; ủng hộ Cảnh sát biển, Kiểm ngư bảo vệ chủ quyền đất nước v.v…

Các đại biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đánh giá cao những thành tích của Báo CAND trong năm qua và khẳng định:

Trong thành tích chung của lực lượng CAND, có sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí và truyền thông cả nước, trong đó, Báo CAND và các cơ quan báo chí CAND đã góp một phần quan trọng. Năm 2014, Báo CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ Công an tặng Cờ Đơn vị Thi đua xuất sắc.

 Năm 2015, kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của lực lượng CAND, nhiệm vụ bảo đảm ANTT của lực lượng CAND đứng trước nhiều thử thách, nặng nề. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục đề ra khẩu hiệu hành động trong toàn lực lượng là “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.

Đặc biệt, qua triển khai thực hiện các phong trào thi đua, nhất là phong trào “Học tập và thực hiện 6 điều dạy của Bác Hồ đối với CAND”, Bộ Công an đang tích cực chỉ đạo nhân rộng điển hình tiên tiến, hình ảnh cao đẹp của người chiến sỹ Công an.

Trong thực tế cuộc sống, công tác chiến đấu phòng, chống tội phạm và phục vụ nhân dân, đã xuất hiện nhiều tấm gương CAND tiêu biểu, dũng cảm, vượt qua gian khổ, hi sinh để bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân.

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu bày tỏ: “Tôi rất mong với ngòi bút sắc sảo, với tình cảm dành cho Báo CAND nói riêng và lực lượng CAND nói chung, các bác, các anh chị văn nghệ sỹ, các cộng tác viên thân thiết sẽ có nhiều tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật hay hơn nữa phản ánh chân thực cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm của cán bộ, chiến sỹ CAND và người dân trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Những tác phẩm hay về nội dung, giàu tính nghệ thuật ấy không chỉ đăng tải trên báo chí CAND mà còn được phổ biến trên nhiều phương tiện báo chí, truyền thông khác sẽ có tác dụng động viên, cỗ vũ, giúp đỡ hết sức lớn đối với lực lượng CAND và người dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bộ Công an sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà báo, các văn nghệ sỹ và các cộng tác viên đi thực tế, tiếp xúc với các điển hình tiên tiến để sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật có chất lượng cao. Tôi hi vọng sắp tới sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp, giúp đỡ, sẽ được đọc nhiều tác phẩm hay của các bác, các anh, các chị trên Báo CAND và các phương tiện truyền thông khác về đề tài Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Tại buổi lễ, một số nhà văn, nhà nghiên cứu đã phát biểu, ghi nhận những nỗ lực và sự phát triển của Báo CAND trong năm qua, đồng thời, mong muốn tiếp tục cộng tác, để cùng đưa tờ Báo CAND đến với bạn đọc cả nước. 

Dạ Miên (Ảnh: Trang Dũng)
.
.