Phát động Tết trồng cây tại khu mộ thân mẫu Bác Hồ

Thứ Năm, 21/02/2013, 15:15
Ngày 19/2, tại khu mộ Bà Hoàng Thị Loan – Thân mẫu Bác Hồ, Ban giám đốc cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An đã tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Trước khi trồng cây, cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An đã dâng hoa, dâng hương trước phần mộ cụ Hà Thị Hy, bà nội của Bác Hồ; phần mộ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Người với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc sự sinh thành, nuôi dưỡng và góp phần hình thành tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An trồng cây lưu niệm tại khu mộ Bà Hoàng Thị Loan.

Tại buổi lễ phát động Tết trồng cây, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh nêu rõ: Trong những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An đã luôn xung kích trong phong trào trồng cây, trồng rừng. Trong đó, có nhiều đơn vị, Công an các huyện, thành phố đi đầu trong việc trồng cây, xây dựng môi trường văn hóa xanh - sạch - đẹp trong đơn vị. Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng với các ngành, các cấp động viên mọi tầng lớp nhân dân tham gia trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng.

Trong dịp này,  Công an tỉnh Nghệ An đã trồng 65 cây sao đen trong công trình vườn cây “Đời đời nhớ ơn Bác”, góp phần xây dựng khu mộ Bà Hoàng Thị Loan đẹp hơn, thực sự trở thành điểm du lịch tâm linh và sinh thái hấp dẫn cho du khách thập phương mỗi lần về quê Bác

Minh Tâm
.
.