Phá đường dây cho vay “cắt cổ” và bắt giữ người trái pháp luật

Thứ Tư, 03/10/2018, 14:17
Qua làm việc với hàng chục nạn nhân vay tiền, được biết, bọn chúng cho vay tiền với lãi xuất từ 182 đến 282%/ năm, cao gấp nhiều lần so với quy định.

Chiều 3-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đã bắt giữ Đào Xuân Tùng (34 tuổi) và Trần Văn Tài (26 tuổi, cùng ngụ TP Hà Nội) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Qua tiến hành biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Gò Dầu phát hiện một nhóm đối tượng có dấu hiệu cho vay lãi nặng và bắt giữ người trái pháp luật trên địa bàn. 

Nạn nhân của chúng là những người lao động nghèo, cần tiền để chữa bệnh và trang trải việc học hành cho con. Sau nhiều ngày theo dõi, trinh sát đã bắt khẩn Tùng và Tài ở khu vực thị trấn Gò Dầu. Thu giữ nhiều giấy tờ tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Tại cơ quan Công an, cả hai khai nhận: Từ tháng 8-2018 đến nay, Tùng từ Hà Nội vào làm thuê cho Đoàn Duy H. (39 tuổi, ngụ quận Long Biên, TP Hà Nội; tạm trú xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) giám đốc Công ty T.N. Công việc của Tùng là dùng tiền của Hưng đưa cho những người dân ở quanh khu vực huyện Gò Dầu vay tiền. Tùng thuê Tài và Hiếu (chưa rõ lai lịch) thu tiền lãi hàng ngày của các con nợ.

Trong đó, chị Nguyễn Thị Xuân Thu (51 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (40 tuổi, cùng ngụ huyện Gò Dầu) đã vay của Tùng nhiều lần nhưng đến nay không còn khả năng trả và đóng tiền lãi hàng ngày. Tùng và Tài cùng Cường (chưa rõ lai lịch) đến nhà chị Lành để đòi tiền nợ. Tuy nhiên, chúng không gặp chị Lành, mà chỉ gặp chị Thu. Cả nhóm đe dọa và yêu cầu chị Thu phải đi theo chúng. 

Tiếp đó, chúng chở chị Thu tìm kiếm vợ chồng Lành ở huyện Tân Châu. Khi gặp vợ chồng Lành, chúng đánh và khống chế vợ chồng nạn nhân đưa ra xe chở về xã Phước Đông. Tại đây, cả nhóm ép các nạn nhân phải viết giấy vay nợ.

T.Nhung – M.Nhật
.
.