Nữ Trung tá An ninh chuyên cần

Thứ Năm, 05/03/2009, 13:41
Chúng tôi gặp Trung tá Nguyễn Thanh Bình, cán bộ Phòng Bảo vệ an ninh văn hoá tư tưởng, Công an tỉnh Quảng Ninh vào buổi chiều muộn, khi chị còn miệt mài trong phòng làm việc, bên chồng hồ sơ đầy chất ngất liên quan đến vấn đề an ninh văn hoá.

Nét trẻ trung, cá tính vui vẻ khiến chị là người dễ hoà đồng và sống chan hoà với đồng nghiệp. Suốt thời gian làm trinh sát, chị gắn bó với lĩnh vực bảo vệ an ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng nên chị rất hiểu những vất vả, hy sinh mà các cán bộ đàn em kế cận đang đảm nhiệm.

 Cách đây 6 năm, căn cứ tình hình thực tế, chị được giao phụ trách địa bàn mới là khối Dân - Chính - Đảng. Đây là một địa bàn vô cùng quan trọng với hơn 50 đầu mối, liên quan đến nhiều lĩnh vực công tác khác nhau. Hơn lúc nào hết, chị ý thức được yêu cầu của công việc để từ đó khẩn trương xây dựng kế hoạch công tác cụ thể, nhanh chóng tiếp cận địa bàn mới.

Cũng tại thời điểm đó, người bạn đời của chị cùng công tác trong ngành bị bệnh hiểm nghèo khiến cho chị hoang mang, hụt hẫng. Cố quên đi nỗi buồn, chị vừa chăm sóc bố mẹ già, động viên tinh thần, tiếp thêm nghị lực giúp chồng yên tâm chữa bệnh. Thời gian còn lại, chị dành hết cho công việc chuyên môn.

Để đạt hiệu quả cao trong công tác chuyên môn, Trung tá Nguyễn Thanh Bình thường xuyên bám sát địa bàn, chủ động nắm bắt tình hình để từ đó kịp thời phát hiện những vấn đề có liên quan đến công tác bảo vệ nội bộ. Trên cơ sở đó đưa ra những ý kiến đề xuất, tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền và lãnh đạo các cơ quan ban ngành khối Dân - Chính - Đảng làm tốt công tác quản lý trên từng lĩnh vực cụ thể. Qua đó tiến hành các biện pháp tuyên truyền giáo dục, vận động cán bộ công chức thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chị đã đề xuất với lãnh đạo đơn vị nhiều ý kiến hợp lý, từ đó tham mưu cho các ban, ngành trong khối xây dựng các nội quy, quy định về bảo vệ cơ quan, bảo vệ bí mật Nhà nước trong tiếp xúc giao dịch với người nước ngoài, quy định về bảo vệ an ninh chính trị nội bộ… Sát cánh cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương bảo vệ tuyệt đối an toàn các kỳ Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp...

Nét đột phá trong công tác trinh sát chính là chị phối hợp chặt chẽ với các ban của Đảng chủ động nắm tình hình diễn biến về tư tưởng của cán bộ đảng viên, đưa ra những đánh giá về tư tưởng và tâm trạng xã hội, qua đó phát hiện ra những tư tưởng, xu hướng lệch lạc để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất những sai phạm xảy ra.

Trong những năm qua, cùng với sự đi lên của đất nước, tốc độ công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng có bước phát triển đáng kể, tuy nhiên từ đây cũng nảy sinh nhiều vấn đề bất cập trong công tác giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư đã tác động đến tình hình an ninh trật tự.

Bám sát nhiệm vụ của mình, chị đã phối hợp với cơ quan thanh tra các cấp trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra việc thực hiện đúng đắn quy định về quản lý kinh tế tài chính của các doanh nghiệp trên địa bàn. Phối hợp chặt chẽ với các trinh sát Đội Bảo vệ an ninh nông thôn thuộc Phòng Bảo vệ chính trị IV tổ chức điều tra cơ bản tình hình khiếu kiện, trên cơ sở đó tham mưu cho lãnh đạo các cấp có hướng giải quyết phù hợp.

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Trung tá Nguyễn Thanh Bình còn dành được tình cảm tốt đẹp của các đồng chí đồng đội trong đơn vị qua lối sống giản dị, chan hòa. Các trinh sát trẻ đều được chị tận tình hướng dẫn, chỉ bảo những kinh nghiệm mà mình tích lũy được để bổ trợ cho kiến thức nghiệp vụ của từng người.

Đúng như những gì mà đồng đội nói về Trung tá - Đội phó Đội tham mưu tổng hợp Nguyễn Thanh Bình, những kết quả mà chị đạt được thời gian qua là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi của mình. Nhờ sự cố gắng của bản thân mà nhiều năm trở lại đây chị luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, trong đó có 2 năm liên tục 2006 - 2007 được đơn vị bình bầu là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Nguyễn Khánh
.
.