Nữ Cảnh sát góp phần “hạ nhiệt” điểm nóng về giao thông

Thứ Hai, 20/06/2016, 10:48
Có dịp tiếp xúc Trung tá Đinh Thị Thu Hằng – cán bộ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Hòa Bình, mọi người đều chung cảm nhận ở chị về sự thân thiện, độ lượng, trách nhiệm với công việc và nhân dân.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, Trung tá Đinh Thị Thu Hằng còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Hội, là điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Công an tỉnh Hòa Bình.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, chuyên ngành Cảnh sát giao thông, chị được phân công công tác về Đội Cảnh sát giao thông của Công an thị xã Hòa Bình (nay là TP Hòa Bình). Ở lĩnh vực công tác mới, chị tích cực nghiên cứu, học hỏi đồng đội để nâng cao trình độ.

Theo chị nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn giao thông phần lớn do ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Tai nạn giao thông khiến cho nhiều gia đình tan vỡ, cha mất con, vợ mất chồng.. Làm thế nào hạn chế tai nạn giao thông, làm sao để giảm số người chết, bị thương do tai nạn giao thông?!

Những câu hỏi ẩn hiện trong đầu chị. Trên cơ sở đánh giá, khảo sát các địa bàn, lĩnh vực, “điểm đen” tai nạn giao thông, chị kiến nghị thủ trưởng đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về giao thông, hướng dẫn người dân các quy định bắt buộc khi tham gia giao thông.

Chị trực tiếp xuống các trường học, xuống các bản làng, khu dân cư, cụm công nghiệp… để tuyên truyền, giáo dục về Luật Giao thông. Với lối truyền đạt, dễ hiểu, dễ nhớ, những kiến thức pháp luật khô cứng, đơn điệu kia trở nên hấp dẫn lạ thường.

Chị đề xuất tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Hội thảo, tọa đàm, thi tìm hiểu hay hình thức sân khấu hóa... để truyền tải các quy định về an toàn giao thông. Hầu hết các buổi tuyên truyền đều thu hút rất đông các tầng lớp nhân dân tham gia.

Ý thức của người dân từ đó được nâng lên. Với phong thái gần gũi, giản dị để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân địa phương. Nhờ những đóng góp của chị mà tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh được kiềm chế và giảm dần.

Tỉnh Hòa Bình là một trong số ít các địa phương trong cả nước 5 năm liên tiếp giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết và số người bị thương.

Chị kiến nghị đặt hòm thư góp ý tại phòng tiếp dân để nghe dân nói, cầu thị lắng nghe góp ý của người dân. Cán bộ, chiến sỹ tăng cường làm việc cả ngày nghỉ để phục vụ nhân dân, có thái độ niềm nở, hòa nhã, lễ phép khi tiếp dân, được người dân khen ngợi.

Đại tá Bùi Văn Hiền - Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hòa Bình nhận xét: Chị là nữ cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm thực tiễn sâu sắc, thường đi đầu trong cải tiến lề lối làm việc, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, hiệu quả phục vụ nhân dân. Hầu hết các sáng kiến của chị đều áp dụng có hiệu quả trong thực tiễn công tác. 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Trung tá Đinh Thị Thu Hằng là thủ lĩnh ở nhiều lĩnh vực xã hội, nòng cốt trong các phong trào của đoàn, hội. Chị là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tỉnh Hòa Bình, được đề nghị Thủ tướng Chính phủ khen thưởng. Đó là vinh dự, là trọng trách để chị tiếp tục phấn đấu, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong công tác, xứng đáng với sự tin yêu, quý mến của đồng đội và nhân dân. 

Như Hùng
.
.