Nỗ lực phục vụ tốt công tác, chiến đấu

Thứ Hai, 07/01/2013, 13:54
Phòng Hậu cần kỹ thuật (HCKT) là đơn vị chuyên lo chuyện “cơm, áo, gạo, tiền” cho lực lượng Công an. Thời gian qua, Phòng HCKT Công an Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả xuất sắc, được Bộ Công an tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2012.

Đại tá Hoàng Bá Luật – Trưởng phòng cho biết: Mặc dù năm 2012, tình hình an ninh trật tự tiếp tục có những diễn biến phức tạp, kinh tế, xã hội có nhiều biến động, đời sống của nhân dân và CBCS gặp nhiều khó khăn đã tác động, ảnh hưởng đến công tác đảm bảo HCKT của Công an tỉnh, nhưng lực lượng HCKT đã có nhiều giải pháp kịp thời, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu thường xuyên, đột xuất, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Minh chứng cho điều đó là những năm gần đây, trụ sở làm việc của lực lượng Công an Hà Tĩnh ngày càng khang trang, hiện đại, không những từ cấp tỉnh, cấp huyện, thành phố, thị xã mà còn cả Công an cấp phường, cấp xã. Ngoài ra, các phương tiện làm việc của cán bộ chiến sĩ Công an trong tỉnh cũng được thay thế dần bằng những loại có công nghệ tiên tiến, tính năng sử dụng cao, đáp ứng với thực tiễn công tác chiến đấu trên địa bàn.

Hiện nay, đơn vị đang quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây lắp trụ sở làm việc khối Cảnh sát, phấn đấu hoàn thành trong quý I-2013, chào mừng kỷ niệm 65 ngày truyền thống lực lượng HCKT CAND; đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm nghiệp vụ lực lượng An ninh và Dự án Nhà ở và bếp ăn Đại đội Cảnh sát cơ động; khởi công dự án nâng cấp Trại tạm giam Công an tỉnh…

Công tác hậu cần luôn bảo đảm phục vụ tốt công tác, chiến đấu của Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Như nhiều người dân nhận xét, những trụ sở 3 tầng, 5 tầng, 9 tầng của các đơn vị Công an không chỉ góp phần tô điểm cho kiến trúc đô thị của tỉnh nhà mà còn tạo nên sự tôn nghiêm của một cơ quan bảo vệ pháp luật thuộc một Nhà nước pháp quyền. Được biết, trụ sở Công an các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên và trụ sở, doanh trại của một số đơn vị khác sẽ được xây dựng trong một tương lai rất gần, đồng thời sẽ hoàn thành xây lắp đưa vào sử dụng cơ sở làm việc Công an huyện Thạch Hà.

Để đạt được những thành tích xuất sắc trongviệc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm phương tiện cũng như chăm lo sức khoẻ cho cán bộ chiến sĩ, năm qua, phòng Hậu cần đặc biệt quan tâm đó là làm sao năng động thu hút và sử dụng nguồn vốn nhiều nhất, hợp lý nhất, hiệu quả nhất.

Điển hình như trong Công tác quản lý vật tư, phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ, quân trang, xăng dầu, phòng đã tổ chức tổng kiểm tra tài sản các đơn vị, thống nhất quản lý trong toàn Công an tỉnh và phối hợp Phòng CSGT kiểm tra hồ sơ xe do Công an tỉnh quản lý, qua đó chấn chỉnh một bước về công tác cấp phát, đăng ký, quản lý hồ sơ, phương tiện ở các đơn vị. Tiếp nhận các loại vật tư, vũ khí, công cụ hỗ trợ trị giá phục vụ công tác đảm bảo ANTT, phòng chống lụt bão và diễn tập phòng chống bạo loạn. Bố trí hàng ngàn lượt phương tiện phục vụ công tác, chiến đấu, đội ngũ lái xe vận hành khoảng 65 vạn kilômét đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Với chủ trương phát huy tính năng động của từng cá nhân, có thưởng phạt đúng mức, nên các nguồn kinh phí được đơn vị quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Hai chữ “cần kiệm” trở thành một trong những nội dung phấn đấu chủ yếu của đơn vị. Và nhiều sáng kiến xuất hiện. Riêng việc xuất nhập phương tiện vật tư cho các đơn vị Công an cấp huyện nhờ việc bỏ khâu trung gian mà làm lợi cho hàng trăm chuyến xe. Đầu tư đúng mức, đúng trọng điểm cũng như giao khoán ngân sách, hay như việc mua sắm trang thiết bị qua đấu thầu… mỗi năm tiết kiệm được nhiều tỷ đồng.

Ghi nhận những thành tích đó,năm 2012, Phòng HCKT, Công an tỉnh Hà Tĩnh có 8 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 3 đội được công nhận danh hiệu đơn vị Quyết thắng, tập thể đơn vị được Bộ tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp cơ sở”

Xuân Lý
.
.