Công an huyện Đắk Mil đảm bảo ANTT, TTATGT dịp Tết nguyên đán 2020

Thứ Tư, 22/01/2020, 09:25
Với quyết tâm đảm bảo ANTT, TTATGT để nhân dân vui xuân đón tết an toàn, vui tươi, lực lượng công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã và đang thực hiện quyết liệt đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, nhắc nhở, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ.


Thị trấn Đắk Mil là địa bàn trung tâm của huyện Đắk Mil, nơi có tuyến quốc lộ 14 đi qua, tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, chợ và các cơ sở kinh doanh. Do đó trong những ngày cận Tết nguyên đán, lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, tiềm ẩn các yếu tố gây mất an toàn giao thông.  

CSGT Công an huyện Đắk Mil tăng cường tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn.

Vì vậy vấn đề đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện luôn được lực lượng CSGT công an huyện đặc biệt quan tâm. Cùng với việc xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng CSGT tăng cường lực lượng đứng chốt tại những điểm giao cắt để điều tiết, hướng dẫn người dân tham gia giao thông đảm bảo an toàn cũng như tuyên truyền, nhắc nhở những trường hợp vi phạm nhằm nâng cao nhận thức cho người dân.

Anh Nguyễn Đức Thiện – Đại diện cửa hàng Ngọc Bích thị trấn Đắk Mil chia sẻ “Sau khi được lực lượng CSGT tuyên truyền, cơ sở kinh doanh chúng tôi đã ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị”.

Theo Trung tá Trương Thái Sinh – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đắk Mil, để tiếp tục đảm bảo trật tự  an toàn giao thông trong những ngày Tết sắp tới, Công an huyện Đắk Mil sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện và thiết bị thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm TT ATGT cho người dân vui xuân, đón Tết an toàn, phấn khởi.

Cũng trong dịp cận Tết nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 18-1, tại tổ dân phố 7, thị trấn Đắk Mil, Đội Cảnh sát Kinh tế - Ma túy – Môi trường, Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, bắt quả tang một đối tượng ở xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil đang vận chuyển 1 cá thể động vật sống (nghi là con tê tê, đây là loại nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ).

Công an huyện Đắk Mil bắt, xử lý một vụ vận chuyển động vật hoang dã.

Trước đó, chiều 15-12-2019, tại khu vực Tổ dân phố 7, thị trấn Đắk Mil, Đội Cảnh sát Kinh tế - Ma túy – Môi trường, Công an huyện Đắk Mil đã phát hiện, bắt quả tang 1 đối tượng đang vận chuyển trái phép 1 cá thể động vật hoang dã. Quá trình kiểm tra, đối tượng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc. 

Theo lời khai của đối tượng, cá thể động vật hoang dã này là chồn hương, có trọng lượng khoảng 4,5kg và được đối tượng mua về bán kiếm lời. 

Lực lượng Công an đã lập biên bản thu giữ tang vật để điều tra, xử lý.

Minh Quỳnh
.
.