Niềm vui từ những lá thư khen

Thứ Tư, 26/04/2017, 10:27
Qua 3 tháng triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được gần 20 thư khen của các tổ chức, nhân dân về tinh thần vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sỹ các đơn vị nghiệp vụ, Công an địa phương.

Các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương của tỉnh Quảng Ninh đã triển khai chương trình sáng tạo, hiệu quả. Ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có những hành động đẹp, vì nhân dân phục vụ. 

Điển hình, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh là một trong những đơn vị được Công an tỉnh Quảng Ninh chọn làm điểm triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 

Phòng CSGT đường thủy tuyên truyền đảm bảo ATGT đường thủy.

Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động, đơn vị rà soát, nghiên cứu, cải tiến, đơn giản hóa các thủ tục và linh hoạt giải quyết hồ sơ của công dân. Mỗi cán bộ chiến sĩ trong đơn vị thi đua làm nhiều việc tốt, xây dựng hình ảnh lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh tận tụy, nhân văn qua những việc làm cụ thể.

Trong tháng đầu thực hiện cuộc vận động, đơn vị nhận được 3 thư khen của nhân dân về tinh thần vì nhân dân phục vụ. Nhân dân, các tổ chức đánh giá cao bộ phận làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu đến tận bệnh viện hướng dẫn một số trường hợp lập hồ sơ, làm thủ tục cần thiết để cấp hộ chiếu và trao trực tiếp hộ chiếu cho người dân tại giường bệnh. 

Điển hình, anh Nguyễn Văn Chinh, trú tại xã Quảng Điền, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, là một trong số bệnh nhân được nhận hộ chiếu tại bệnh viện. Anh Chinh bị gãy cột sống, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bãi Cháy. Do bệnh nặng, anh Chinh muốn đi nước ngoài chữa bệnh. 

Sau khi nhận được đơn đề nghị, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh cử cán bộ xuống nơi anh đang điều trị để hướng dẫn, hoàn thành những thủ tục hành chính cần thiết một cách nhanh chóng. Sau 3 ngày làm việc, anh Chinh đã nhận được hộ chiếu.

Tại TP Uông Bí, cán bộ chiến sỹ các đơn vị nghiệp vụ và Công an các phường, nhất là các bộ phận hành chính tự giác làm thêm ca, tăng giờ, ngày nghỉ, với mục tiêu "hết việc mới hết giờ", đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân. 

Lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH và Công an các phường Vàng Danh, Phương Nam đến tận các tổ dân, khu phố tổ chức cấp đổi, điều chỉnh sổ hộ khẩu cho nhân dân. Hoàn thiện việc đính chính, đổi sổ hộ khẩu cho gần 1.600 hộ tại phường Phương Nam và gần 400 hộ trên địa bàn phường Vàng Danh. 

Các địa phương như: thị xã Quảng Yên, thị xã Đông Triều... tổ chức đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, ven biển làm thủ tục cấp căn cước công dân cho nhân dân. Công an TP Móng Cái, thị xã Đông Triều thành lập tổ công tác hướng dẫn, tuyên truyền, giám sát, vận động các tổ chức, cá nhân và cán bộ chiến sỹ ủng hộ kinh phí giúp nhân dân ở một số thôn, xã xây dựng "Nông thôn mới", "Thôn kiểu mẫu"...

Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, gắn với thực hiện Quy tắc ứng xử “Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an Quảng Ninh cùng nụ cười Hạ Long”. 

Nội dung Cuộc vận động được cụ thể hóa sát với tình hình thực tiễn, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động trong công tác, chiến đấu, sinh hoạt. Hình thành thói quen về phong cách ứng xử văn minh, lịch sự, tận tụy, trách nhiệm, hết lòng vì công việc. 

Đơn vị xây dựng kế hoạch, tập trung vào những nội dung, tiêu chí cụ thể: thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật, quy chế làm việc, quy trình công tác, gắn với cải cách hành chính, cải cách tư pháp, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, văn hóa ứng xử… trong việc giải quyết công việc cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Qua đó, lấy hiệu quả, sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành chức trách nhiệm vụ của CBCS.

Triển khai thực hiện giai đoạn 2 (2016-2020) Cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, Chương trình hành động “Vì an toàn trẻ em trên sông nước”, “Người đi đò mặc áo pháo”, phong trào “Phao cứu sinh vì người nghèo”, ngày 14-4, Phòng Cảnh sát đường thủy chủ trì, phối hợp với Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí mua áo phao tặng cho các hộ ngư dân nghèo và những người làm ăn, sinh sống ven sông biển trên địa bàn.

Qua đó, quyên góp được 1.500 áo phao trị giá trên 300 triệu đồng, trao tặng cho các ngư dân tại thị xã Quảng Yên.

Đăng Hùng
.
.