Những ước mơ giản dị của nữ thủ khoa Học viện Chính trị CAND

Thứ Bảy, 01/11/2014, 13:37
Trong lễ tuyên dương thủ khoa tuyển sinh đại học và các học viên tốt nghiệp tiêu biểu các trường CAND năm 2014 do Tổng cục XDLL CAND vừa tổ chức, có một nữ thủ khoa đạt thành tích học tập xuất sắc với ý chí và nghị lực hiếm có. Em là Nguyễn Thị Bình, đến từ huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, thủ khoa đầu vào của Khoa Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, Học viện Chính trị CAND.

Nguyễn Thị Bình là một cô bé giản dị và kiệm lời. Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở thôn Cương Quyết, xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Khi nhập học Học viện Chính trị CAND cũng là lần đầu tiên Bình biết đến Hà Nội. Cuộc sống của gia đình thuần nông với bao lo toan vất vả, Bình lại là chị cả nên từ khi cắp sách đến trường là Bình vừa đi học, vừa phải cùng bố mẹ làm đồng áng, chăn bò và trông em. Em kể, từ khi học lớp 2 là em mất nửa ngày lăn lộn ngoài đồng, một mình em chăn cả đàn bò nên bài vở chủ yếu được em giải quyết khi chăn bò. Nhưng đó lại là những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời em vì khi chiều tà dắt bò về thì đàn bò no cỏ bụng căng tròn, còn cô bé hiếu học Nguyễn Thị Bình cũng đã học xong bài vở. Và Bình đã đạt thành tích học tập thật đáng khâm phục. Năm lớp 9, Nguyễn Thị Bình đoạt giải ba môn Sử cấp tỉnh. Năm lớp 10, em đoạt giải nhất môn Địa cấp tỉnh. Năm lớp 11, lớp 12 em đoạt giải nhì môn Địa cấp tỉnh. Bình không có bí quyết học tập cao siêu, em bảo hãy học chăm chỉ, chuyên cần nhất trong khả năng có thể thì sẽ thành công.

Thủ khoa Nguyễn Thị Bình.

Nữ thủ khoa tâm sự với chúng tôi rằng, ngoài việc biết ơn bố mẹ vất vả nuôi con thì Bình còn biết ơn cả em gái mình đã hy sinh nhu cầu học tập của bản thân để dành thời gian, sức lực và cả kinh tế cho Bình học hành, thi đại học. Nghĩ đến điều đó, Bình học chăm hơn, học không phải để cho mình mà cho cả gia đình. Và em đã giành điểm cao nhất vào Khoa Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, Học viện Chính trị CAND với 26 điểm khối C.

Bình chia sẻ, em sẽ phấn đấu học tập thật tốt, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Hành trang bố mẹ gửi cho em ngày nhập học quá ít ỏi, giản dị nhưng bù lại nữ thủ khoa lại “giàu có” bởi hành trang ý chí và những ước mơ hoài bão được em thắp lên từ khi cắp sách đến trường cho đến tận bây giờ…

Thu Phương
.
.